7 tác dụng của dưa leo cực tốt đối với sức khỏe

Tác dụng của dưa leo đối với sức khỏe cực kỳ ấn tượng, từ giảm cân cho đến phòng ngừa bệnh tật. Bài viết dưới đây của Kinhnghiem360.edu.vn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng về lợi ích to lớn mà loại quả quen thuộc này đem lại đấy!

1. Tác dụng của dưa leo giúp giảm cân hiệu quả

Dưa leo sẽ là “trợ thủ” đắc lực cho những ai muốn giảm cân, cải thiện vóc dáng. Nguyên nhân là thành phần của loại quả này chủ yếu là nước, lượng calo cực kỳ thấp. Cụ thể, ăn một chén dưa leo thì cơ thể chỉ hấp thụ vỏn vẹn 13 calo mà thôi. Ngược lại, hàm lượng chất chống oxy hóa và chất xơ lại rất cao, có thể cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất và giảm cân hiệu quả.

Dưa leo sẽ hỗ trợ bạn lấy lại vóc dáng như ý một cách an toàn và hiệu quả. (Nguồn Internet)

Chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến khích đưa dưa leo vào các món salad, ăn sống hoặc detox trong thực đơn ăn kiêng. Đừng bỏ qua nguyện liệu dễ kiếm, tiết kiệm nhưng hương vị thanh mát và tốt cho vóc dáng này nhé!

2. Cấp nước, vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Nếu đang tìm kiếm một loại rau quả có khả năng bù nước, khoáng và vitamin thì hãy chọn dưa leo. Thành phần của dưa leo có đến 95% là nước, kèm theo đó là lượng khoáng chất (magie, kali, silic,…) và vitamin (A, B, C,…) dồi dào. Chúng rất tốt cho các bộ phận cơ và khớp của bạn.

3. Thanh lọc cơ thể

Giải độc tố, thanh lọc cơ thể chính là tác dụng của dưa leo tiếp theo mà Kinhnghiem360.edu.vn muốn đề cập. Với lượng nước và chất xơ lớn, loại quả này sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể. Nổi bật nhất là axit uric tồn đọng gây sỏi thận, giúp cơ quan bài tiết này làm việc tốt hơn.

Hãy thử thanh lọc cơ thể với một cốc nước detox dưa leo nhé! (Nguồn: Internet)

Chất xơ trong dưa leo làm nhiệm vụ đào thải tạp chất trong ruột, kích thích nhu động ruột và tăng tiết dịch tiêu hóa để quá trình thanh lọc hiệu quả hơn. Chính vì thế, ăn dưa leo có thể giúp chống lại một số bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa như táo bón, ợ nóng,…

4. Ngăn ngừa ung thư

Ít ai ngờ rằng quả dưa leo bé nhỏ thường thấy lại là “kẻ thù” của căn bệnh ung thư quái ác. Theo các nghiên cứu từ chuyên gia, trong loại quả này có chứa rất nhiều pinoresinol, lariciresinol và secoisolarciresinol. Những vi lượng này có thể hạn chế nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung, ung thư vú và ung thư buồng trứng.

5. Trị hôi miệng

Các chuyên gia cho biết dưa leo được coi là một loại kẹo cao su tự nhiên giữ cho hơi thở không có mùi hôi và cải thiện tình trạng các ổ viêm trong khoang miệng. Vì dưa leo kích thích tiết nước bọt nên vi khuẩn sẽ được rửa trôi. Bạn có thể uống nước ép hoặc nhai miếng dưa leo trong khoảng 20 phút để phát huy công dụng này.

Dưa leo cũng có thể cải thiện sức khỏe răng miệng. (Nguồn: Internet)

Xem thêm “7 cách trị hôi miệng giúp bạn tự tin giao tiếp mỗi ngày” tại đây.

6. Cải thiện tình trạng tiểu đường

Trong danh sách thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường thì không thể thiếu dưa leo. Lợi ích này đến từ thành phần saponin – một loại “thuốc” chữa tiểu đường tự nhiên. Chất này sẽ giúp cho mô tế bào thông thoáng hơn để glycogen và insulin xâm nhập hiệu quả, cải thiện các triệu chứng tiểu đường.

7. Tốt cho tim mạch

Vì dưa leo có thể điều hòa huyết áp và lượng cholesterol trong máu nên được đánh giá là rất tốt cho tim mạch. Cụ thể, kali, magie và cả chất xơ chính là ba nhân tố trong loại quả này có thể giúp bạn điều hòa huyết áp. Ngoài ra, dưa leo còn có nhiều nước cùng sterols để bảo vệ động mạch khỏi quá trình oxy hóa, giúp giảm mức cholesterol trong máu. Từ đó, bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều về các bệnh tim mạch nữa.

Những lát dưa leo nhỏ bé lại có thể đem đến nhiều lợi ích lớn không tưởng. (Nguồn: Internet)

Kinhnghiem360.edu.vn vừa thông tin tới bạn 7 tác dụng của dưa leo trong việc tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ chữa trị bệnh tật. Hãy tận dụng ngay loại quả này trong bữa cơm gia đình hằng ngày nhé! Tiếp tục ghé qua chuyên mục Sức khỏe của Kinhnghiem360.edu.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nha!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *