3 loại máy chạy bộ Xiaomi giúp bạn tập thể dục trong nhà không lo mưa nắng!

Nhắc đến cái tên Xiaomi chắc hẳn bạn sẽ hình dung ra những chiếc smartphone, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh. Nhưng bạn có biết rằng hãng công nghệ đến từ Trung Quốc này còn sở hữu nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe người dùng theo cách “truyền thống” hơn? Hãy cùng Kinhnghiem360.edu.vn tìm hiểu về máy chạy bộ Xiaomi trong bài viết này nhé!

Chạy bộ trong nhà với máy có ưu điểm gì?

Chạy bộ tập thể dục là thói quen được nhiều người yêu thích vì tác dụng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với người Việt Nam nói chung, chạy bộ dường như luôn là hoạt động ngoài trời. Những chiếc máy tập chạy trong nhà mặc dù không còn mới nhưng cũng chưa thật phổ biến và thường chỉ xuất hiện trong những gia đình có điều kiện hoặc không thể tìm được không gian đủ rộng ngoài trời để tập chạy.

Một số người lại thích chạy trong nhà với máy hơn (Ảnh: Internet).

Đầu tiên hãy cùng điểm qua những ưu điểm của việc tập chạy trong nhà với máy nhé:

  • Dễ thấy nhất là bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo chuyện nóng lạnh, mưa nắng hay không khí ô nhiễm, dù trong hoàn cảnh nào cũng có thể tập thoải mái.
  • Tập chạy trong nhà với máy cũng giúp bạn tránh được những chướng ngại vật bất ngờ trên đường, chẳng hạn như ổ gà, sỏi đá hay những chỗ gập ghềnh của mặt đường. Như vậy bạn sẽ không lo gặp chấn thương đáng tiếc khiến việc chạy bộ trở thành “lợi bất cập hại”.
  • Các sản phẩm máy chạy bộ hiện nay đều có chức năng điều chỉnh tốc độ để phù hợp với thể lực của người dùng, ngoài ra còn hiển thị các thông tin trong quá trình tập luyện để bạn theo dõi hiệu quả và sự tiến bộ. Do vậy dù bạn mới bắt đầu tập hay đã có kinh nghiệm lâu năm thì những sản phẩm này đều có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của “thượng đế”.

Tốc độ đi bộ được hiển thị để người dùng theo dõi liên tục (Ảnh: Internet).

  • Một ưu điểm lớn nữa là máy chạy bộ trong nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian và không gian nên rất thích hợp với những người bận rộn, vừa muốn hoàn thành hết việc nhà mà vẫn tập thể dục cùng lúc. Hoặc đối với những gia đình ở đô thị chật chội, không có công viên hoặc đường vắng quanh nhà để chạy ngoài trời thì việc sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ là giải pháp lý tưởng.
  • Cuối cùng, một lý do khiến nhiều người thích chạy với máy hơn so với chạy ngoài trời là vì không muốn người khác nhìn thấy thân hình “chưa được đẹp lắm” của mình. Đặc biệt những người mới bắt đầu tập chạy để giảm cân lấy lại vóc dáng, chắc chắn chẳng ai muốn nhận được những ánh nhìn “kỳ lạ” từ mọi người xung quanh khi đang chạy đâu nhỉ!

Tập trong nhà sẽ không lo bị ai nhận xét gì nhé! (Ảnh: Internet).

Tất nhiên việc chạy ngoài trời theo kiểu truyền thống cũng mang lại nhiều cảm giác thú vị, chẳng hạn như bạn có thể ngắm cảnh thiên nhiên, hít thở không khí trong lành vào những ngày đẹp trời, hoặc trò chuyện với những người xung quanh, thậm chí có thể tìm thêm nhiều bạn mới cùng chung sở thích tập luyện.

Hoặc với những ai muốn thử thách đôi chân của mình có thể tự tìm ra những cung đường mới nhiều chướng ngại vật để vượt qua. Đó là những điều mà không chiếc máy chạy bộ nào có thể đem lại được.

Chạy bộ ngoài trời hay trong nhà đều có ưu và nhược điểm riêng (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên những ưu điểm của máy chạy bộ kể trên đã khiến chúng ngày càng được nhiều người ưa thích và lựa chọn cho gia đình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất đồ dùng thể thao cung cấp những dòng máy chạy bộ với nhiều tính năng tiện lợi và mức giá vô cùng đa dạng từ thấp đến cao.

Trong số đó, Xiaomi mặc dù là một thương hiệu không quá nổi tiếng với dòng sản phẩm này nhưng máy chạy bộ của hãng vẫn có chất lượng rất đáng nể, sánh ngang với các nhà sản xuất chuyên về lĩnh vực thể thao.

Máy chạy bộ của Xiaomi có tính năng gì?

Những chiếc máy này rất thích hợp để đặt trong phòng (Ảnh: Internet).

Nhìn chung máy chạy bộ của Xiaomi có những ưu điểm như sau:

  • Máy có thiết kế nhỏ gọn với phần khung được đúc từ kim loại nguyên khối để tạo độ vững chắc khi người dùng vận động với cường độ mạnh. Đồng thời kiểu dáng của máy cũng không hề thô kệch mà vẫn rất thanh thoát, mang tính thẩm mỹ cao cho căn phòng của bạn.
  • Các dòng máy của Xiaomi đều được trang bị màn hình LED cỡ nhỏ đặt ngay trước tầm mắt người dùng để bạn có thể theo dõi việc luyện tập của mình qua các thông số được hiển thị.
  • Bên cạnh đó bạn có thể kết nối máy chạy bộ với các ứng dụng trên smartphone để điều khiển một cách tiện lợi và nhanh gọn, ngoài cách điều khiển bằng phím bấm vật lý thông thường. Đặc biệt bạn có thể chọn chế độ tự động để máy thay đổi tốc độ chạy cho phù hợp với nhịp bước chân của mình.

Kết nối máy chạy bộ với điện thoại để dễ điều khiển và theo dõi hơn (Ảnh: Internet).

  • Và một ưu điểm nữa chắc chắn sẽ lấy lòng nhiều người tiêu dùng hiện nay, đó là máy chạy bộ Xiaomi có giá rất phải chăng so với những sản phẩm cùng loại đắt tiền của các thương hiệu lớn.

Nhưng với mức giá bình dân như vậy, chắc hẳn bạn đang tự hỏi rằng máy chạy bộ Xiaomi chất lượng có tốt không và có dễ sử dụng với nhiều tính năng tiện lợi hay không? Để trả lời câu hỏi đó hãy cùng tìm hiểu về ba dòng máy chạy bộ mang thương hiệu Xiaomi rất được ưa chuộng hiện nay nhé!

1. Máy chạy bộ Xiaomi Kingsmith K12

Máy chạy bộ Xiaomi Kingsmith K12 nhìn tổng thể theo chiều dọc (Ảnh: Internet).

Đây là dòng máy có vóc dáng nhỏ gọn, thậm chí bạn có thể gập lại khi không sử dụng hoặc khi muốn di chuyển đến vị trí khác. Sau khi gấp lại máy chỉ chiếm diện tích chưa tới nửa mét vuông và trọng lượng chỉ 33kg với khung hợp kim nhôm vừa nhẹ vừa bền và có cả bánh xe để di chuyển dễ dàng.

Máy rất nhỏ gọn sau khi gấp lại (Ảnh: Internet).

Máy có phần tay cầm và bảng điều khiển để bạn lựa chọn các chế độ chạy khác nhau. Đặc biệt hai bộ phận này cũng có thể gấp gọn lại để tiết kiệm không gian hơn nữa, quá là tiện lợi luôn!

Bạn có thể cất máy dưới gầm ghế sofa hoặc mang đi đâu đó không hề nặng nề chút nào. Với Kingsmith K12 người dùng hoàn toàn có thể yên tâm nếu căn phòng của mình không thật rộng rãi và có thể tập chạy với máy mọi lúc mọi nơi.

Có thể cất máy ngay dưới gầm ghế (Ảnh: Internet).

Trong quá trình chạy bạn có thể theo dõi các thông số được hiển thị trên màn hình LED ngay ở tay cầm của máy, chẳng hạn như quãng đường đã đi, số bước chân, tốc độ di chuyển, và mức calo tiêu thụ ước tính. Nếu không muốn dùng bàn phím điều khiển bạn có thể tùy chọn các tính năng của máy thông qua ứng dụng Mijia được cài đặt trên smartphone.

Dùng điện thoại thông minh để theo dõi các thông số tập luyện (Ảnh: Internet).

Khi chọn chế độ tự điều chỉnh, máy sẽ nhận biết nhịp bước chân của bạn để thay đổi tốc độ cho phù hợp với mức thấp nhất là 0,8km/h và cao nhất là 12km/h.

Một ưu điểm nữa mà nhiều người rất hài lòng ở máy chạy bộ Xiaomi Kingsmith K12 là phần băng chạy được thiết kế với độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác chân thực giống như bạn đang đặt chân lên mặt đường ở ngoài trời vậy, chạy rất “sướng” nhé!

Bạn có thể đặt mua máy chạy bộ Xiaomi Kingsmith K12 tại đây.

2. Máy đi bộ Xiaomi Kingsmith WalkingPad A1

Với thiết kế không có tay cầm và trọng lượng chỉ 28kg, máy đi bộ WalkingPad A1 còn nhỏ gọn hơn so với các sản phẩm khác của Xiaomi và là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn tiết kiệm diện tích đến mức tối đa.

Cực kỳ nhỏ gọn và hầu như không tốn diện tích nhé! (Ảnh: Internet).

Thậm chí bạn có thể gấp gọn máy lại với chiều dài chỉ còn hơn một nửa so với ban đầu để cất đi khi không tập luyện. Với kích thước toàn bộ là 1432 x 547 x 129mm và riêng phần thảm chạy là 1200 x 415mm, máy sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang ở phòng gym thứ thiệt chứ không phải tự tập ở nhà.

Có thể dễ dàng gấp gọn máy khi không sử dụng (Ảnh: Internet).

Các thông số thời gian tập và tốc độ đi bộ sẽ được hiển thị ở màn hình LED phía trước của máy. Nếu mới tập hoặc chưa quen dùng, bạn có thể chọn tốc độ cố định bằng cách dùng điều khiển từ xa. Còn nếu chọn chế độ tự động, máy sẽ nhận biết khi bạn bước tiến lên hoặc lùi xuống trên thảm chạy để điều chỉnh tốc độ tăng hoặc giảm tương ứng. Tốc độ nhỏ nhất của máy là 0,5km/h, tối đa là 6km/h.

Các phím bấm trên điều khiển từ xa của máy WalkingPad A1 (Ảnh: Internet).

Nếu bạn cảm thấy việc thiếu tay cầm sẽ phần nào gây mất an toàn khi sử dụng máy đi bộ Xiaomi WalkingPad A1 thì hãy yên tâm nhé. Khoảng cách từ mặt đất đến thảm chạy phía trên chỉ là 57mm, do đó bạn hoàn toàn có thể giữ thăng bằng nếu chẳng may bước ra khỏi bề mặt này, tránh được chấn thương do té ngã khi tập.

Màn hình LED của sản phẩm được chế tạo với công nghệ in trong khuôn (in-mould labelling), có độ phân giải cao và rất bền, chịu được mài mòn qua thời gian dài.

Màn hình LED của máy đi bộ Xiaomi WalkingPad A1 (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên một điểm trừ nho nhỏ của máy này là chỉ chịu được trọng lượng cơ thể không quá 90kg, tức là những người có thân hình không quá “đồ sộ”. Còn nếu bạn đang bắt đầu hành trình giảm eo từ cân nặng vượt quá con số này thì hãy xem tiếp sản phẩm thứ 3 nhé.

Bạn có thể đặt mua máy đi bộ Xiaomi WalkingPad A1 tại đây.

3. Máy đi bộ Xiaomi Kingsmith WalkingPad R1

Đây là sản phẩm máy chạy bộ mới của Xiaomi với thiết kế “lai” giữa chạy và đi bộ. Nhìn chung các tính năng cũng khá tương đồng với WalkingPad A1, nhưng máy được trang bị thêm tay cầm có thể bung ra vì tốc độ tập luyện tối đa đạt tới 10km/h thay vì chỉ 6km/h nhu phiên bản A1. Khi đi bộ nhẹ nhàng bạn chỉ cần gấp tay cầm xuống rất gọn gàng.

Thiết kế của máy giống với Xiaomi Walking A1 nhưng có thêm tay cầm (Ảnh: Internet).

Đặc biệt như đã nói ở trên, dòng máy mới này có thể chịu được cân nặng lên tới 110kg thay vì chỉ 90kg như WalkingPad A1. Để gánh được tải trọng như vậy máy WalkingPad R1 cũng được nhà sản xuất gia cố thêm, nặng tới 33kg thay vì 28kg. Tuy nhiên khi gấp lại độ dày của máy cũng chỉ 15cm, rất gọn gàng và có thể cất ở góc nhà hay gầm ghế sofa đều tiện.

Có thể đi bộ với máy trong lúc xem tivi hoặc làm việc máy tính (Ảnh: Internet).

Để kết nối máy với smartphone và điều khiển thay cho nút bấm truyền thống, bạn cần cài đặt ứng dụng KS Fit trên điện thoại nhé.

Bạn có thể đặt mua máy đi bộ Xiaomi WalkingPad R1 tại đây.

Đó là những sản phẩm máy chạy bộ tiện lợi của hãng công nghệ Xiaomi, nếu không có điều kiện chạy bộ ngoài trời bạn có thể sắm cho mình một chiếc để tập luyện trong nhà nhé!

Hãy tiếp tục ghé thăm Kinhnghiem360.edu.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *