10 sai lầm rất thường gặp trong ăn uống nhưng không tốt cho sức khỏe chút nào, bạn cần loại bỏ ngay!

Một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc luôn là điều mà chúng ta hướng đến. Và vấn đề ăn uống luôn được lưu tâm vì nó có tác động rất lớn đến mỗi người. Bài viết này Kinhnghiem360.edu.vn sẽ chia sẻ với các bạn 10 sai lầm trong ăn uống, hy vọng chúng sẽ giúp ích mọi người!

Không nên ăn nhiều mì ăn liền

Mì ăn liền, ngon đấy, rẻ đấy. Nhưng nếu bổ… thì không chắc. Và nếu ăn nhiều mì tôm trong một thời gian dài, không khác nào chính chúng ta đang “bồi bổ” vào cơ thể rất nhiều phẩm màu, chất chống mốc, hóa chất độc hại,…. Chúng sẽ là tác nhân khiến cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, dần yếu đi và mắc nhiều bệnh lý khó lường.

Hãy xem video sau để thấy những tác hại khôn lường của mì ăn liền nhé!

Hãy cẩn thận khi ăn miến

Hãy chọn mua miến từ những nơi sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nhé! (Ảnh: Internet).

Nhiều người trong quá trình chế biến miến thường có thói quen bỏ phèn chua, và trong phèn chua thì có nhôm. Có thể mọi người chưa biết, lượng nhôm nhiều sẽ làm hại các chức năng trên cơ thể người như gan, thận, tim,… gây giảm sút trí não và dễ gây ra bệnh mau quên ở người già.

Không nên ăn nhiều đồ ướp muối

Các thực phẩm ướp muối ăn rất ngon nhưng không tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).

Đồ ướp muối ở đây mà Kinhnghiem360.edu.vn đề cập đó là thịt hun khói, các loại dưa muối, lạp xưởng,… Bên trong những loại thực phẩm này chứa nhiều muối nitrite, sẽ gây bệnh ung thư nếu chúng ta ăn quá nhiều. Đặc biệt khi chế biến cũng lần lưu ý không được để lửa quá lớn khi chiên trong dầu mỡ.

Không nên ăn sống cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ không nên ăn sống (Ảnh: Internet).

Nhiều người thường có thói quen ăn sống cà rốt vì đây là loại củ chứa nhiều chất dịnh dưỡng, đặc biệt là lượng carotene trong cà rốt khá cao, gấp nhiều lần bắp cải, rau cải. Lượng carotene này sẽ giúp ích cho cơ thể nhưng nếu ta ăn sống thì nó sẽ bị thải hết 90%. Carotein phải tác dụng với enzyme thì mới hấp thụ tốt. Chính vì thế chúng ta nên chế biến cà rốt bằng các phương thức như chiên, nấu,… thay vì ăn sống, làm nộm.

Không nên dùng đũa sơn ăn cơm

Như mọi người đã biết, trong sơn có nhiều chất độc hại, đặc biệt là các hợp chất nitrite. Nếu chúng đi vào cơ thể ta, nó sẽ là nguồn gây bệnh ung thư.

Nếu muốn kiểm tra đũa bạn đang dùng có an toàn hay không, hãy xem qua video này nhé!

Không nên vừa xem tivi, vừa ăn cơm

Khi ăn cơm, hệ tiêu hóa sẽ tập trung hoạt động, chính vì thế phần lớn máu sẽ dồn vào cơ quan tiêu hóa. Nếu vừa xem tivi vừa ăn cơm bạn sẽ phân bổ lượng máu của mình lên não, điều này sẽ khiến cơ quan tiêu hóa giảm sút năng suất, lâu dần gây nên rối loạn hệ thống dịch vị.

Vừa ăn cơm vừa xem tivi là thói quen không tốt cho hệ tiêu hóa (Ảnh: Internet).

Nhiều người vừa ăn cơm, vừa xem những kênh giải trí trong thời gian dài sẽ có những chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, hoa mắt. Vì vậy, đây là điều rất có hại, mọi người không nên hình thành thói quen cho mình.

Không nên uống nước có gas sau bữa ăn

Sau bữa ăn, nếu bạn uống nước có gas ngay, khí cacbonic trong nước có gas sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, khiến cho quá trình tiêu hóa thức ăn gặp khó khăn. Hơn nữa, nó sẽ tạo sức ép lên dạ dày dẫn đến những bệnh lý như ợ chua, đầy hơi, trướng bụng.

Chúng ta nên bổ sung nước lọc cho cơ thể từ 2-2,5 lít/ngày; nước có gas chỉ dùng cho những bữa vui chơi, giải trí, tiệc tùng với bạn bè. Không nên lạm dụng nó và sử dụng hằng ngày. Những tác hại của nó rất khôn lường, và bộ phận chịu nhiều tổn thương nhất chính là dạ dày.

Không nên uống trà đặc chung với rượu

Nhiều người thường có thói quen uống rượu cùng lúc với trà đặc, nhưng đây là điều nên tránh. Nước trà và rượu đều có tính kích thích cao với tim mạch, khi sử dụng chung, chúng sẽ tác động cùng lúc lên tim khiến tim đập mạnh, nhanh hơn.

Không nên uống trà đặc chung với rượu để tránh gây hại cho tim mạch (Ảnh: Internet).

Đặc biệt nhiều người thường nghĩ trà đặc được làm từ lá trà thiên nhiên sẽ có tác dụng giải rượu nhưng đây là suy nghĩ sai lầm. Mọi người nên tránh sử dụng cùng lúc hai sản phẩm này nhé.

Không nên pha trà bằng nước sôi

Người lớn tuổi thường có thói quen nấu nước đun thật sôi để chế trà. Thế nhưng nước sôi sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng trong trà, đặc biệt là vitamin C. Hơn nữa nhờ nước sôi mà các chất kiềm độc hại có điều kiện phân tán và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nước pha trà quá nóng sẽ làm mất các dưỡng chất trong trà (Ảnh: Internet).

Công thức chuẩn để pha trà là 70 độ C với thời gian 10-15 phút. Trà sẽ thơm, ngon, vừa đậm đà hương vị, vừa giữ được vitamin C trong lá chè.

Không nên uống nhiều Vitamin E

Uống nhiều vitamin E sẽ khiến bạn đau đầu, đi ngoài liên tục, viêm vòm họng,… dẫn đến các bệnh lý về nội tiết, kinh nguyệt, chức năng sinh dục đối với phụ nữ. Chính vì thế mọi người không nên tùy tiện uống vitamin E mà phải theo chỉ định của bác sĩ.

Kênh Truyền Hình Vĩnh Long cũng đã “báo động” với mọi người nếu lạm dụng quá liều vitamin E:

Hãy theo dõi Kinhnghiem360.edu.vn để cập nhật những tin tức mới nhất, đặc biệt là chuyên mục Dinh dưỡng các bạn nhé.

Cảm ơn mọi người vì đã quan tâm bài viết này!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *