List 5 hoạt động giảm stress lành mạnh: Chần chờ gì nữa, thử ngay thôi!

Cân bằng cuộc sống bằng các hoạt động mang tính giải trí sẽ giúp bạn giải tỏa các năng lượng tiêu cực trong cuộc sống, ngăn ngừa stress và giảm áp lực từ công việc và cuộc sống một cách hiệu quả. 5 hoạt động sau đây không chỉ giúp bạn có thêm năng lượng tích cực trong cuộc sống mà còn kích thích khả năng sáng tạo, giảm stress hiệu quả.

1. Nấu ăn

Nấu ăn chính là một bộ môn nghệ thuật tuyệt vời không chỉ dành cho những ai có niềm đam mê với nấu nướng mà còn dành cho những tâm hồn thích sự sáng tạo trong chính món ăn của mình. Nếu bạn không giỏi trong việc bếp núc thì có thể bắt đầu nấu các món ăn vặt đơn giản, hoặc các món không đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể học các tip nấu ăn đơn giản để có thể rèn luyện tay nghề của bản thân.

Nấu ăn là một môn nghệ thuật tuyệt vời (Nguồn: Internet).

Nấu ăn sẽ khiến bản thân trở nên năng động và thư giãn hơn, sáng tạo trong cách nấu cũng khiến bạn giải tỏa các năng lượng tiêu cực và giảm căng thẳng hơn. Một món ăn ngon và được trang trí đẹp mắt bởi chính bàn tay của mình sẽ là động lực tuyệt vời để bạn có thêm cảm hứng khi làm việc đấy!

2. Đi dạo

Những con đường mát mẻ, yên tĩnh và trong lành sẽ là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn một không gian yên tĩnh để bản thân có thể thư giãn, không suy nghĩ về các vấn đề phiền muộn, trong không gian yên tĩnh bạn sẽ dễ dàng tìm được phương hướng mới để giải quyết vấn đề. Tản bộ thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm stress mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ…

Giảm stress sẽ cực kỳ hiệu quả (Nguồn: Internet).

Ngoài việc đi dạo bằng cách tản bộ tại các con đường trong lành và yên tĩnh, bạn có thể đi dạo bằng cách rong ruổi trên các con đường bằng chiếc xe máy để ngắm nhìn đường phố nhộn nhịp khi về đêm. Sự nhộn nhịp của đường phố, không khí mát mẻ khi về đêm cũng giúp tâm trí bạn thả lỏng sau một ngày mệt mỏi đấy nhé!

3. Vẽ tranh

Những gam màu nóng lạnh cùng những đường nét phác hoạ bất chợt theo cảm xúc của bản thân sẽ khiến bản thân quên đi mọi lo lắng trong cảm xúc. Việc phác họa các đường nét màu sắc khác nhau sẽ kích thích sự sáng tạo, mơ mộng và khả năng cân bằng cảm xúc của bạn nhanh chóng.

Giảm stress cùng Hội hoạ (Nguồn: Internet).

Ngoài việc vẽ một cách truyền thống, bạn có thể vẽ theo các phương pháp hiện đại hơn như: tô màu tranh vẽ số hoá, tô màu trên các giao diện hình ảnh có sẵn,…

4. Chăm sóc cây cảnh

Chăm sóc cây cảnh không chỉ khiến bản thân quên đi các nỗi phiền muộn mà còn giúp bản thân rèn luyện sự kiên nhẫn, kiên trì và sự bình yên trong tâm trí. Bạn có thể chăm sóc một khu vườn nhỏ cho riêng bản thân mình, dành một ít thời gian mỗi ngày để chăm sóc và thư giãn bản thân.

Chăm sóc một vườn hoa nhỏ xinh (Nguồn: Internet).

Bạn có thể trồng hoa theo sở thích, trồng một ít rau hay là một vài loại xương rồng, sen đá nhỏ xinh để trang trí cho không gian sống và làm việc thêm tươi xanh và đẹp mắt.

5. Cắm hoa

Những cành hoa xinh xinh sẽ khiến không gian sống bạn trở nên sinh động và tươi mới hơn. Học cách cắm hoa nghệ thuật sẽ rèn luyện khả năng sáng tạo và cân bằng các nguồn năng lượng trong cuộc sống một cách tích cực và hài hoà nhất.

Cắm hoa (Nguồn: Internet).

  • 5 cách hữu ích giúp bạn giảm stress hiệu quả, thử ngay thôi!
  • Bỏ túi những bí kíp giúp bạn giảm stress hiệu quả và sống khỏe mỗi ngày!
  • Tác hại của stress gây ảnh hưởng tới cơ thể chúng ta như thế nào?

Hy vọng qua bài viết này Kinhnghiem360.edu.vn đã đem lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi chuyên mục Sức khoẻ của Kinhnghiem360.edu.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích mới bạn nhé!

Tài liệu tham khảo:

7 lợi ích sức khỏe tới từ việc đi dạo ngoài trời

https://thanhnien.vn/suc-khoe/nau-an-mot-cach-xa-stress-huu-hieu-325368.html

https://suckhoedoisong.vn/6-so-thich-giup-danh-bai-stress-169123074.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *