5 cách hữu ích giúp bạn giảm stress hiệu quả, thử ngay thôi!

Áp lực đến từ công việc và cuộc sống khiến chúng ta dễ dàng trở nên căng thẳng, phiền muộn và lo âu, tâm trạng thay đổi thất thường, luôn cảm giác mệt mỏi, bất an và thường xuyên cáu gắt. Vậy làm thế nào để kiểm soát cảm xúc và suy nghĩ của bản thân một cách tốt nhất trước những áp lực đó? Hôm nay mình sẽ chia sẻ 5 cách để bạn vượt giảm stress một cách hiệu quả nhất nhé!

1. Âm nhạc

Khi đối diện với những luồng suy nghĩ tiêu cực, những vấn đề khó khăn trong cuộc sống thì âm nhạc sẽ giúp bạn phân tâm khỏi luồng suy nghĩ đó để khám phá các luồng suy nghĩ mới mẽ trong bản thân.

Bạn có thể lựa chọn những gu nhạc thích hợp với bản thân để thư giãn hoặc những bản nhạc không lời nhẹ nhàng để giải phóng các năng lượng tiêu cực của bản thân, thả lỏng tâm trí.

Âm nhạc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực (Nguồn: Internet).

Bạn nên kết hợp âm nhạc vào một số hoạt động hàng ngày như: chạy bộ, tập thể dục, hoặc đơn giản chỉ là ngồi nghe nhạc cùng 1 tách trà hoa thư giãn để kiểm soát stress một cách tốt nhất.

2. Tập Yoga

Luyện tập vài động tác Yoga đơn giản sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe và tinh thần luôn ở trạng thái lạc quan và tích cực.

Đối với các bạn thường xuyên làm việc tại văn phòng, không hoạt động nhiều thì Yoga sẽ giúp bạn cải thiện sức khoẻ, giảm đau cơ vai, cổ, lưng và tăng hiệu quả làm việc một cách vượt bậc

Hãy dành 3-5 phút cho mỗi động tác sau đây nhé, bạn sẽ phải ngạc nhiên về tính hiệu quả mà nó đem lại trong việc giảm stress và ổn định cảm xúc đấy.

Tư thế chân gác trên tường (Nguồn: Internet).
Tư thế em bé. (Ảnh: Internet)
Tư thế đứng gập gối (Nguồn: Internet).
Tư thế ngồi gập gối (Nguồn: Internet).

3. Thay đổi góc làm việc

Mỗi khi đối diện với bàn làm việc, bạn luôn cảm thấy thật bề bộn và mệt mỏi, đây chính là lúc bạn nên thay đổi 1 không gian làm việc mới mẻ hơn rồi đấy.

Hãy chọn cho mình một góc làm việc thật sáng sủa, dọn dẹp thật ngăn nắp bàn làm việc, phân loại hồ sơ rõ ràng, quét dọn ngăn nắp.

Nếu bạn thích cây cảnh thì có thể trang trí một vài chậu cây nhỏ xinh, màu xanh của cây cỏ sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên thoải mái hơn đấy.

Góc làm việc (Nguồn: Internet).

Hãy trang trí góc làm việc của bạn trở nên thật đặc biệt theo cách bạn nghĩ, kích thích tính sáng tạo và tăng cảm hứng khi bạn làm việc hơn.

4. Tâm sự cùng bạn bè

Tâm sự cùng bạn bè để có được những lời khuyên hữu ích cũng là cách giảm stress hiệu quả , đừng cố gắng đè nén cảm xúc bản thân, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy càng trở nên mệt mỏi và căng thẳng hơn.

Tâm sự cùng bạn bè (Nguồn: Internet).

Tìm kiếm sự chia sẻ từ mọi người sẽ giúp bạn mở mang thế giới quan, thay đổi góc nhìn về vấn đề, hoặc đơn giản chỉ là tìm kiếm một không gian an toàn để chia sẻ cảm xúc của bản thân, và tiếp thu những lời khuyên bổ ích để thanh lọc tâm hồn của bản thân nhé.

5. Tập nhìn vấn đề theo hướng tích cực

Học cách nhìn nhận vấn đề theo nhiều góc nhìn khác nhau cũng là cách giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn trước những áp lực cuộc sống, duy trì tinh thần lạc quan, tích cực để tiếp thêm năng lượng cho bản thân cũng là một điều tuyệt vời để giảm stress.

Đừng mãi nhìn vào điều tiêu cực của vấn đề đem lại, hãy nhìn vào những tích cực tiềm ẩn trong đó, vượt qua nó bạn sẽ trở nên tốt hơn và hoàn thiện hơn

Hãy đặt cho mình những mục tiêu tích cực để có động lực vượt qua khó khăn bạn nhé!

  • Bỏ túi những bí kíp giúp bạn giảm stress hiệu quả và sống khỏe mỗi ngày!
  • Giảm stress hiệu quả cho dân văn phòng, cách làm kỳ lạ mà hiệu quả kỳ diệu
  • 6 bài tập yoga cơ bản tại nhà giúp thân hình thon gọn và giải tỏa stress

Hy vọng qua bài viết này Kinhnghiem360.edu.vn đã đem lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi chuyên mục Sức khoẻ của Kinhnghiem360.edu.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích mới bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *