Thường xuyên bị đau thắt lưng là triệu chứng của bệnh gì?

Có thể nói tình trạng đau thắt lưng là vấn đề mà rất nhiều người lo ngại bởi sự xuất hiện thường xuyên của nó trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nguyên nhân gây đau thắt lưng là gì? Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng đau thắt lưng diễn ra thường xuyên để không ảnh hưởng đến cuộc sống? Những câu hỏi này sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây nhé!

Đau thắt lưng là vấn đề rất phổ biến mà ai cũng đã từng mắc phải. Rất nhiều người lo ngại rằng đau thắt lưng có nguy hiểm không? Bạn hãy đọc hết bài viết này để hiểu rõ hơn cũng như có lời giải đáp cho triệu chứng này nhé.

Đau thắt lưng (Nguồn: Internet)

Ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể mắc phải một số vấn đề liên quan đến xương khớp. Trường hợp đau thắt lưng thường xuyên, kéo dài trong thời gian dài có thể là khởi đầu của một số bệnh thường gặp như:

  • Cột sống có dấu hiệu thoái hoá.
  • Thoát vị đĩa đệm.
  • Xương có dấu hiệu loãng.
  • Đau các dây thần kinh toạ.

Để biết thêm cụ thể về các bệnh này và nguy hiểm đối với người bệnh, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về từng loại bệnh.

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm

Đĩa đệm bị thoát vị gây ra cho người bệnh nhiều phiền toái, đặc biệt là tình trạng thường xuyên đau nhức ở các vùng đốt sống cổ, lưng,… Đây được gọi là bệnh thoát vị đĩa đệm, gây đau nhức ở vùng thắt lưng là chủ yếu bởi đây là khu vực chịu nhiều áp lực của cơ thể trong quá trình hoạt động thường ngày, là cầu nối giữa phần thân trên và thân dưới.

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm (Nguồn: Internet)

Khi mắc phải bệnh này, người bệnh có thể gặp cơn đau kéo dài cả tuần gây mệt mỏi, khó chịu. Không chỉ vậy, các cơn đau có thể phân tán đến các vùng khác bao gồm hai chân và phần hông. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây rất nhiều cản trở khi vận động, làm việc hàng ngày, nhất là những công việc cần cúi, ngửa, nghiêng người. Điều này khiến cho cuộc sống sinh hoạt của người bệnh bị đảo lộn và trở nên khó khăn.

Đau dây thần kinh toạ

Đau các dây thần kinh toạ là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau thắt lưng kéo dài, các dây thần kinh bị chèn ép khiến vùng thắt lưng xuất hiện những cơn đau kéo dài.

Hai bên lưng và vị trí cột sống giữa lưng là những khu vực thường xuất hiện tình trạng đau nhức này. Bệnh này cũng giống như thoát vị đĩa đệm, gây ra nhiều bất lợi cho cuộc sống của người bệnh.

Đốt sống bị thoái hoá

Thoái hoá cột sống gây ra tình trạng loãng xương, thường gặp nhiều nhất ở những người ngoài 40 tuổi, gây cản trở rất nhiều trong công việc và khiến cho xương có dấu hiệu yếu dần đi, khi gặp phải chấn thương nặng thì rất khó lành so với những người trẻ tuổi. Thoái hoá đốt sống cũng gây đau thắt lưng mà nhiều người không hề để ý. Đây được coi là dấu hiệu của loãng xương.

Đốt sống bị thoái hoá (Nguồn: Internet)

Nếu bạn mắc phải tình trạng đau thắt lưng thường xuyên trong thời gian dài mà không có dấu hiệu khỏi, có thể bạn đang mắc phải một số bệnh trên. Bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám cũng như đưa ra giải pháp phù hợp, tránh bệnh nặng hơn.

Cách phòng ngừa đau thắt lưng

  • Điều chỉnh tư thế làm việc, ngồi và nằm để tránh ảnh hưởng đến cột sống.
  • Hạn chế ngồi quá lâu.
  • Duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày.
  • Bổ sung các chất cần thiết cho xương khớp từ việc ăn uống cũng như tạo cho bản thân thói quen bổ sung dinh dưỡng tốt cho xương khớp.
  • Luôn giữ cân nặng ở mức ổn định, tránh tăng cân không kiểm soát.
  • Khám sức khoẻ định kỳ để sớm phát hiện những bất thường của cơ thể.

Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến bài viết. Đừng quên theo dõi Kinhnghiem360.edu.vn để biết thêm nhiều điều mới hơn nhé!

Nguồn tham khảo: Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *