5 bộ môn tập luyện đốt calo “cực khủng” giúp nàng giảm cân hiệu quả

Để có một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng thon gọn thì bạn nên duy trì tập thể dục hàng ngày. Mỗi người có một sở thích tập luyện khác nhau, có người thích chạy bộ cũng có người thích tập cardio, Yoga tại nhà. Nếu bạn chưa tìm được thể loại mình yêu thích, có thể tham khảo 5 bộ môn tập luyện đốt calo “cực khủng” mà Kinhnghiem360.edu.vn đã tổng hợp dưới đây!

Về cơ bản, khi bạn tập luyện ở mức 50% đến 60% nhịp tim tối đa thì cơ thể sẽ bắt đầu giảm mỡ. Bạn có thể lựa chọn những bộ môn cần sức bền nếu muốn giảm mỡ chậm và duy trì lâu dài, cũng có thể chọn những bộ môn tăng nhịp tim cực kỳ nhanh và đốt mỡ trong thời gian ngắn. Tùy vào điều kiện cá nhân mà bạn có thể lựa chọn một trong các bộ môn dưới đây:

HIIT

HIIT là viết tắt của High Intensive Interval Training – tập luyện cường độ cao ngắt quãng. Đây là một hình thức tập khá quen thuộc, giúp cơ thể đốt mỡ bằng cách tập ở cường độ rất cao trong thời gian ngắn và sau đó xen kẽ các khoảng thời gian nghỉ hoặc các bài tập nhẹ. Một buổi tập HIIT có thể nâng mức EPOC (Excess Post – Exercise Oxygen Consumption) nghĩa là sự tiêu thụ oxy dư thừa sau khi tập luyện đến một mốc nhất định cho phép bạn đốt cháy chất béo trong tối đa 24 giờ sau đó hoặc thậm chí lâu hơn.

Muốn đốt mỡ không thể không nhắc đến HIIT. (Nguồn ảnh: Internet)

Tabata là một phương pháp tập thuộc phạm trù của HIIT và khá dễ cho người mới làm quen. Bạn có thể bắt đầu thực hiện bài tập 20 giây với hiệu suất tối đa trong vòng 8 hiệp và chỉ nghỉ 10 giây giữa các hiệp. Tốt nhất bạn nên chọn những bài tập giúp nhịp tim tăng nhanh như chạy nước rút, squat, nâng cao đùi, jumping jack…

Yoga

Dành cho những bạn không chỉ muốn có một thân hình đẹp mà còn yêu cầu sự tập trung và dẻo dai của cơ thể. Yoga là chìa khóa để tạo ra sự cân bằng, cải thiện tính linh hoạt và giảm bớt căng thẳng. Có nhiều thể loại Yoga cho bạn lựa chọn, có loại sử dụng sức nhiều và nhịp độ nhanh hoặc có loại tiết tấu chậm, yêu cầu bạn cảm nhận cơ thể. Một buổi tập khoảng một giờ có thể giúp bạn đốt từ 180 đến 460 calo, tùy cường độ và hình thức yoga bạn chọn.

Yoga chú trọng vào nhịp thở và sự dẻo dai của cơ thể. (Nguồn ảnh: Internet)

Yoga tương tự như tập Cardio cường độ thấp đến trung bình, bạn không cần cố gắng quá sức nhưng động tác cần đúng và đặc biệt chú trọng vào nhịp thở. Nếu tập luyện liên tục mỗi ngày thì chỉ sau khoảng 1 tháng bạn đã nhận thấy cơ thể thay đổi khá nhiều, từ vóc dáng đến tinh thần đều tràn đầy năng lượng.

Reformer Pilates

Gần đây, chúng ta thường xuyên nghe nói đến bộ môn Pilates thông qua các ca sĩ, ngôi sao cũng như những lợi ích về hình thể mà chúng mà lại. Pilates là phương pháp thể dục khá phổ biến ở Mỹ và phương Tây, là một phương pháp giảm cân bằng cách kết hợp chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe. Reformer Pilates cũng tương tự, duy có điểm khác biệt là chúng ta sẽ phải nhờ đến máy Reformer để giúp tăng chuyển động, nâng cao sức mạnh cơ bắp và sự dẻo dai trong cơ thể.

Reformer Pilates có yêu cầu máy tập. (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu bạn không có điều kiện thì Pilates chắc chắn là một lựa chọn tốt, tuy nhiên nếu bạn muốn luyện tập ở cường độ cao thì nên đến các phòng tập chuyên dạy Reformer Pilates để có huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể và giảm thiểu việc chấn thương. Pilates đốt cháy khoảng 200-450 calo trong vòng 50 phút, lượng calo đốt không quá nhiều nhưng sức mạnh cơ bắp và tư thế sẽ được cải thiện đáng kể.

Kickboxing

Kickboxing là môn thể thao đối kháng, chú trọng vào sức mạnh và sự nhạy bén. Bộ môn này không chỉ giúp đốt mỡ mà còn giúp bạn xả stress sau một ngày dài. Nếu bạn sử dụng 100% sức mạnh khi tập, Kickboxing có thể giúp đốt cháy lên đến 800 calo trong một giờ. Khi bắt đầu tiếp cận với Kickboxing, bạn sẽ thấy hầu như tất cả bộ phận trên cơ thể đều phải hoạt động: tay và chân sử dụng để né và đá, đặc biệt phần eo sẽ được siết và xoay liên tục khiến mỡ bụng giảm nhanh chóng.

Kickboxing vừa nâng cao sức mạnh vừa giảm stress. (Nguồn ảnh: Internet)

Kickboxing còn giúp nâng cao sự tự tin bởi khi bạn đánh với túi cát hoặc tập với đối thủ, một lượng lớn endorphin sẽ được giải phóng khiến người bạn có cảm giác lâng lâng sảng khoái và tăng thêm sức mạnh.

Bơi lội

Bộ môn cuối cùng của bài viết hôm nay không quá xa lạ, chính là môn bơi lội. Một bài tập ngoài trời rất thú vị và mát mẻ, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Ngoài tác dụng to lớn trong việc tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, bơi lội giúp tiêu hao lượng calo lớn, khoảng 600 calo mỗi giờ. Tốn nhiều calo là do nước có độ đậm đặc gấp 800 lần so với không khí, nên mỗi khi bạn vận động như đạp chân, sải tay, kéo, đẩy trong nước sẽ tốn nhiều năng lượng và tăng cường trao đổi chất.

Bơi lội – bộ môn ngoài trời đốt calo khủng. (Nguồn ảnh: Internet)

Để đạt được kết quả tốt, bạn nên duy trì việc bơi lội bốn đến năm ngày một tuần. Bắt đầu với bài tập bơi 15-20 phút, bơi cách ngày và sau đó nâng cường độ lên khoảng 30 phút và bơi 4-5 ngày mỗi tuần để duy trì vóc dáng và thể lực.

Trên đây là 5 bộ môn luyện tập phổ biến và giúp giảm mỡ nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày để không chỉ vóc dáng mà tinh thần cũng thật khỏe mạnh nhé!

  • Bạn đã hiểu rõ về giảm cân an toàn và những phương pháp giảm cân hiệu quả?

Nguồn tham khảo:

  • 11 Best Exercises for Weight Loss – Prevention.com
  • Best Exercises For Weightloss – WebMD
  • What is Reformer Pilates? – GenesisFitness

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *