8 loại thực phẩm giúp bổ sung magie cho cơ thể bạn nên lưu lại ngay!

Với chế độ ăn uống hằng ngày, cơ thể chúng ta sẽ được bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu để duy trì sự khỏe mạnh. Giống như các loại vitamin và khoáng chất khác, magie cũng là một khoáng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể chúng ta. Cùng Kinhnghiem360.edu.vn điểm qua 8 loại thực phẩm giúp bổ sung lượng magie cho cơ thể nhé!

Vì sao cơ thể chúng ta cần magie?

Magie là một khoáng chất rất quan trong cơ thể, chúng đóng vai trò trong hơn 300 phản ứng enzym của cơ thể chúng ta. Mặc dù magie được coi là một chất dinh dưỡng nhỏ, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn và cần thiết cho mọi chức năng và mô trong cơ thể. Không chỉ một mà chúng có rất nhiều chức năng như hỗ trợ thần kinh, điều hòa sự ổn định của huyết áp và hỗ trợ hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Magie – khoáng chất thiết yếu của cơ thể (Ảnh: Internet)

8 thực phẩm chứa nhiều magie mà bạn cần biết

Rau có màu xanh đậm

Các loại thực phẩm giàu magie bao gồm các loại rau lá xanh đậm, đóng vai trò là siêu thực phẩm cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cũng như nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Rau có màu xanh đậm là thực phẩm chứa nhiều magie (Ảnh: Internet)

Bạn có thể lựa chọn các loại rau có magie sống hoặc đã nấu chín như rau bina non, rau cải thìa, cải xoăn hoặc củ cải Thụy Sĩ. Bạn có thể bổ sung magie cho cơ thể bằng cách chế biến món ăn với các loại rau lá xanh đậm, đặc biệt là chúng có rất ít calo và có thể phù hợp với những ai đang trong chế độ ăn kiêng.

Chẳng hạn như một chén cải xoăn thô chứa gần 7mg magie và chỉ có khoảng 7 calo, theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) .

Các loại hạt

Chỉ trong 28g hạnh nhân rang khô nhưng có thể chứa đến 80 mg magie và các loại thực phẩm khác có chứa magie bao gồm hạt điều, đậu phộng, hạt bí ngô và còn rất nhiều loại hạt khác mà chúng ta thường ăn hằng ngày.

  • Nourish by WebMD
  • Everyday Health

Cảm ơn độc giả đã quan tâm đến bài chia sẻ trên, hãy tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích từ Kinhnghiem360.edu.vn bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *