20 cách tự thưởng cho bản thân để đạt được mục tiêu giảm cân

Giả sử bạn muốn tuân thủ chế độ ăn kiêng đủ lâu để đạt được mục tiêu giảm cân cuối cùng, bạn cần ghi nhận những nỗ lực của mình trong suốt chặng đường, ngay cả khi chiến thắng của bạn có vẻ rất nhỏ trong kế hoạch lớn. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 20 cách tự thưởng cho bản thân để đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Bạn đang đọc: 20 cách tự thưởng cho bản thân để đạt được mục tiêu giảm cân

1. Xem chương trình yêu thích của bạn trên Netflix

Bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn, ngay cả khi cảm thấy thoải mái. Dành chút thời gian để tận hưởng bản thân, thoát khỏi tâm trí của cuộc sống và bước vào chương trình hấp dẫn hoặc vui nhộn sẽ mang lại cho bạn sự nghỉ ngơi cần thiết sau những công việc thường ngày mà bạn đã quen.

Dành chút thời gian để tận hưởng bản thân, thoát khỏi tâm trí của cuộc sống và bước vào chương trình hấp dẫn hoặc vui nhộn.(Nguồn: Internet)

Cùng với sự hối hả và nhộn nhịp của công việc, bạn đã làm việc rất chăm chỉ với thói quen tập thể dục và ăn uống lành mạnh mới, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Điều cuối cùng bạn muốn làm là bắt đầu cảm thấy kiệt sức, và nghiên cứu cho thấy rằng việc nghỉ giải lao và thực hiện các hoạt động giải trí sẽ dẫn đến ít triệu chứng trầm cảm hơn và có nhiều cảm xúc tích cực hơn.

2. Gặp gỡ một người bạn

Mình nhận thấy trong sự hỗn loạn của tuổi trưởng thành rằng mình hiếm khi gặp bạn bè của mình theo cách mà mình đã từng. Bởi vì tất cả chúng ta đều quá bận rộn, chúng ta có thể lên kế hoạch đi chơi với bọn trẻ hoặc cùng nhau chạy bộ hoặc làm việc gì đó, nhưng việc đó luôn diễn ra trong một số một cách phục vụ một mục đích ngoài việc chỉ ở bên nhau.

Dành thời gian để dành cho bạn bè.(Nguồn: Internet)

Vì điều này, dành thời gian để dành cho bạn bè không có trẻ em xung quanh, không có bài tập nào và không có chương trình làm việc thứ hai chắc chắn sẽ giống như một phần thưởng đối với tôi và có thể bạn cũng cảm thấy như vậy.

3. Nuông chiều bản thân

Cho dù điều này có nghĩa là đi làm móng tay/chân hay mát-xa hay chỉ tắm lâu, nuông chiều bản thân sẽ luôn cảm thấy như một phần thưởng tuyệt vời. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và khỏe mạnh, thư giãn cơ bắp, giảm đau và tăng động lực để tiếp tục làm việc hướng tới mục tiêu của mình.

Cho dù điều này có nghĩa là đi làm móng tay/chân hay mát-xa hay chỉ tắm lâu, nuông chiều bản thân sẽ luôn cảm thấy như một phần thưởng tuyệt vời.(Nguồn: Internet)

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những lợi ích của việc tự chăm sóc bản thân khi nói đến việc cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn, nhưng chúng cũng giải quyết những rào cản mà nhiều người gặp phải khi thực sự nói đến việc chăm sóc bản thân, thực hành chăm sóc bản thân.

Do thiếu thời gian, mệt mỏi mãn tính và căng thẳng quá mức, nhiều người không dành thời gian cho bản thân theo cách này, nhưng việc thực hành chăm sóc bản thân như một phần thưởng cho việc đạt được các cột mốc giảm cân có thể mang lại lợi ích cho bạn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. .

4. Mua dao làm bếp mới

Nhìn thấy bạn đang nỗ lực giảm cân, mình cho rằng bạn đang thực hiện rất nhiều bữa ăn lành mạnh tại nhà liên quan đến sản phẩm tươi sống. Sở hữu những con dao chất lượng cao sẽ mang lại cho bạn một quy trình chế biến thực phẩm an toàn và thú vị. Để nâng cao khả năng nấu nướng của bạn và làm dễ dàng quá trình chuẩn bị bữa ăn, bạn nên có đúng loại dao cho bất cứ điều gì bạn đang làm.

Sở hữu những con dao chất lượng cao sẽ mang lại cho bạn một quy trình chế biến thực phẩm an toàn và thú vị.(Nguồn: Internet)

Cho dù bạn đang thái rau hay cắt thịt gà tây, dao làm bếp sẽ là công cụ thiết yếu của bạn. Dao chất lượng thấp có lưỡi dao mỏng, rẻ tiền, có thể uốn cong rất dễ dàng, và thật không may, cũng rất dễ gãy và có khả năng gây hại cho bạn trong quá trình này. Các lưỡi dao cũng thường bị cùn, nghĩa là bạn cần ấn xuống mạnh hơn để cắt bất cứ thứ gì. Làm như vậy sẽ có nguy cơ trượt cao hơn, trong khi một con dao sắc, chất lượng cao sẽ cắt dễ dàng hơn nhiều và tốn ít công sức hơn. Bạn sẽ muốn tiếp tục nấu ăn ở nhà nếu bạn có những dụng cụ tốt nhất để làm việc đó. Điều này sẽ làm cho việc nấu ăn trở nên dễ dàng và hy vọng sẽ thú vị.

5. Mua một chiếc đồng hồ thông minh

Nếu đầu tư vào một chiếc đồng hồ thông minh, bạn sẽ muốn duy trì hoạt động vì bạn sẽ muốn duy trì số liệu trên đồng hồ thông minh của mình ở mức cao.(Nguồn: Internet)

Nếu đầu tư vào một chiếc đồng hồ thông minh, bạn sẽ muốn duy trì hoạt động vì bạn sẽ muốn duy trì số liệu trên đồng hồ thông minh của mình ở mức cao, đặc biệt nếu bạn kết nối với những người khác và cạnh tranh để xem ai là người hoạt động nhiều nhất mỗi ngày.

6. Đăng ký một lớp học vui vẻ

Hãy đăng ký một trong những lớp học độc đáo để thử một hình thức tập thể dục mới.(Nguồn: Internet)

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thay đổi thói quen tập thể dục của mình chưa? Nếu bạn đạt được mục tiêu giảm cân, hãy đăng ký một trong những lớp học độc đáo để thử một hình thức tập thể dục mới. Bạn sẽ tự tin hơn về cơ thể của mình và bạn sẽ cảm thấy vui vẻ khi vận động thêm trong ngày.

7. Rửa sạch chiếc xe của bạn

Không có gì tuyệt vời hơn việc được sở hữu một chiếc xe đẹp, sạch sẽ.(Nguồn: Internet)

Không có gì tuyệt vời hơn việc được sở hữu một chiếc xe đẹp, sạch sẽ. Hãy tự thưởng cho mình một chiếc xe đầy vết bẩn và mảnh vụn được loại bỏ và nó sẽ trở lại như mới. Đây chắc chắn là cách thú vị nhất để có cảm giác như bạn đã nâng cấp lên một chiếc xe sang trọng.

8. Bắt đầu mở một tài khoản tiết kiệm

Mở một tài khoản tiết kiệm và mỗi khi bạn đạt được cột mốc giảm cân, hãy bỏ vào bao nhiêu tiền tùy ý vào tài khoản.(Nguồn: Internet)

Mở một tài khoản tiết kiệm và mỗi khi bạn đạt được cột mốc giảm cân, hãy bỏ vào bao nhiêu tiền tùy ý vào tài khoản. Tiết kiệm tiền cũng sẽ mang lại cảm giác bổ ích khi bạn giảm cân và khi số cân nặng giảm đi và tài khoản tiết kiệm của bạn tăng lên, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy thực sự hài lòng về bản thân.

9. Hãy tự thưởng cho mình một chiếc gối mới

Hãy đến cửa hàng và nhờ họ tìm cho bạn một loại gối phù hợp nhất với hình dáng cơ thể và tư thế ngủ của bạn. Đây chắc chắn là một trong những thứ mà bạn không biết mình cần cho đến khi có nó và sau đó bạn sẽ tự hỏi mình đã từng làm gì nếu không có nó. Bạn có thể không nhận ra vai trò quan trọng của chiếc gối đối với chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của bạn.

Tìm hiểu thêm: Bổ sung nước cho cơ thể khi tập thể dục: 6 điều quan trọng cần nhớ

Việc có một chiếc gối phù hợp được thiết kế riêng cho nhu cầu riêng của bạn sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình giảm cân.(Nguồn: Internet)

Việc có một chiếc gối phù hợp được thiết kế riêng cho nhu cầu riêng của bạn sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình giảm cân vì nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, giúp loại bỏ chứng đau cổ và lưng hoặc ngăn ngừa những cơn đau nhức này phát sinh trong tương lai có thể hạn chế khả năng hoạt động của bạn.

10. Tổ chức một đêm trò chơi

Hòa hợp với bạn bè và có một đêm chơi game là một cách tuyệt vời để tự thưởng cho bản thân vì bạn gần như được đảm bảo sẽ có một trải nghiệm thú vị.(Nguồn: Internet)

Hòa hợp với bạn bè và có một đêm chơi game là một cách tuyệt vời để tự thưởng cho bản thân vì bạn gần như được đảm bảo sẽ có một trải nghiệm thú vị. Có rất nhiều lựa chọn cho loại sự kiện này, bạn có thể chơi trò chơi hợp tác (nơi mọi người làm việc cùng nhau để giành chiến thắng trong trò chơi), trò chơi bí ẩn, trò chơi nhập vai… Các tùy chọn là vô tận và bạn sẽ có được niềm vui với bạn bè trong quá trình này khi bạn tham gia cạnh tranh lành mạnh.

11. Nghe một podcast hay

Lựa chọn một podcast hay và bạn có thể nghe ở bất kỳ đâu mà bạn muốn.(Nguồn: Internet)

Lựa chọn một podcast hay và bạn có thể nghe ở bất kỳ đâu mà bạn muốn. Dành thời gian này cho bản thân sẽ có ích vì bạn sẽ học được điều gì đó mới, có thể bạn sẽ có một vài tiếng cười và bạn có thể tập trung vào bất kỳ chủ đề nào bạn đã chọn để tham gia.

12. Đi dạo mà không mang theo điện thoại

Hòa mình vào thiên nhiên và nhìn xung quanh là làm dịu và tăng sự tập trung.(Nguồn: Internet)

Có thể bạn sẽ không biết rằng đây là phần thưởng cho đến khi bạn thực hiện xong. Hòa mình vào thiên nhiên và nhìn xung quanh là làm dịu và tăng sự tập trung. Bạn sẽ cảm thấy được khen thưởng từ điều này vì bạn sẽ dành cho mình thời gian để ngắt kết nối khỏi sự hỗn loạn hàng ngày và kết nối lại với thế giới bên ngoài. Thêm vào đó, đây là một món ăn lành mạnh vì bạn sẽ được tập thể dục. Đôi khi tặng cho mình món quà thời gian là món quà tốt nhất bạn có thể tặng cho chính mình.

13. Dành một ngày không làm gì cả

Khi bạn đạt được mục tiêu, nếu bạn có một khoảng thời gian nghỉ phép kéo dài, hãy sử dụng một ngày của bạn để không làm gì khác ngoài việc thư giãn. Đừng để bản thân bị cám dỗ đặt lịch hẹn với bác sĩ hoặc chạy việc vặt. Sử dụng thời gian trong ngày để làm những việc vui vẻ như ngủ nướng, đi uống cà phê với bạn bè, gọi điện và liên lạc với gia đình,…

14. Đọc lại cuốn sách yêu thích của bạn

Đọc lại một cuốn sách có thể khiến bạn cảm thấy lãng phí thời gian, nhưng mình sẵn sàng cá rằng có một số cuốn sách bạn đã xem đi xem lại mà không chán phải không? Sự lặp lại mà bạn có được khi xem một bộ phim quen thuộc hoặc đọc một cuốn sách quen thuộc thực sự đã được tìm thấy để làm dịu.

Sự lặp lại mà bạn có được khi xem một bộ phim quen thuộc hoặc đọc một cuốn sách quen thuộc thực sự đã được tìm thấy để làm dịu.(Nguồn: Internet)

Một phần của điều này xuất phát từ cảm giác chắc chắn rằng bạn biết điều gì sắp xảy ra và một phần chỉ là bạn đang có một trải nghiệm vốn đã quen thuộc với mình. Tuy nhiên, mặc dù nội dung vẫn giữ nguyên nhưng cách bạn nhìn hoặc diễn giải nó có thể thay đổi đáng kể theo thời gian.

15. Nhận một bộ trang phục mới

Bạn đang giảm cân, đã đến lúc thể hiện điều đó! Hãy đi mua sắm và thử một số chiếc quần mới hoặc bất cứ thứ gì tủ quần áo của bạn còn thiếu và tận hưởng kích cỡ mới của bạn! Và trong khi làm việc đó, hãy dành chút thời gian để dọn dẹp tủ quần áo của bạn và quyên góp những bộ quần áo không còn vừa với bạn nữa. Việc mặc quần áo mới nhỏ hơn sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thói quen phù hợp.

16. Hãy đưa ra lời khen ngợi

Nếu bạn muốn một phần thưởng rẻ, dễ dàng và hiệu quả để đạt được mục tiêu giảm cân của mình thì việc nhận được lời khen ngợi từ gia đình và bạn bè chắc chắn phù hợp với yêu cầu đó. Để có được sự chú ý như thế này, hãy đưa ra những lời khen ngợi về sự tiến bộ của bạn! Đăng nó lên mạng xã hội hoặc thông báo nó trong bữa tối gia đình, hãy để mọi người chúc mừng bạn và chấp nhận lời khen ngợi bạn đã kiếm được.

Hãy đưa ra những lời khen ngợi về sự tiến bộ của bạn!(Nguồn: Internet)

Giảm cân là một công việc đặc biệt khó khăn, vì vậy đừng ngại cho những người xung quanh biết bạn đang cố gắng hết sức, ngay cả khi bạn chưa đạt được mục tiêu cuối cùng. Bạn xứng đáng được khen thưởng thông qua những lời khen ngợi khi bạn giảm cân và có được cơ thể khỏe mạnh hơn.

17. Hãy dành cho mình một số lời nhắc nhở đặc biệt

Mua một số nhãn dán mà bạn thực sự thích hoặc đặt một số chỉ báo khác vào mỗi ngày trong lịch để biết rằng bạn đã đạt được một cột mốc quan trọng. Hành động lấy nhãn dán ra và dán nhãn lên lịch khi bạn thành công sẽ được coi là phần thưởng và mang lại cho bạn động lực để tiếp tục làm việc chăm chỉ. Lời nhắc trực quan này sẽ trở thành thứ mà bạn muốn nhìn thấy thường xuyên khi mở lịch mỗi ngày.

18. Tạo chiếc cúp của riêng bạn

Bất kỳ phần thưởng hữu hình nào khác có thể nhắc nhở bạn rằng bạn đã đạt được mục tiêu của mình. Nếu bạn có con, hãy nhờ chúng giúp bạn tạo ra thứ gì đó mà bạn có thể mong đợi được trưng bày khi bạn đạt được mục tiêu của mình.

19. Mua một số quần áo tập thể dục mới

Quần áo tập luyện có thể đắt tiền, đặc biệt nếu bạn chọn những bộ có chất lượng cực cao. Khi bạn đạt được mục tiêu giảm cân, hãy tự thưởng cho mình một bộ quần áo tập luyện mới và trước khi bạn kịp nhận ra điều đó, bạn đã có được cả một bộ sưu tập. Điều này sẽ giúp bạn có động lực tập luyện lâu dài cho đến ngày bạn đạt được cân nặng mục tiêu.

20. Tìm một nơi yên bình để ngồi

Bất kể bạn làm gì, chỉ cần thư giãn và tận hưởng khung cảnh và tập trung vào suy nghĩ cũng như cảm xúc của bạn.(Nguồn: Internet)

Có nơi nào trong thành phố của bạn có tầm nhìn đẹp và yên bình ngay cả khi có người khác ở xung quanh không? Nếu vậy, hãy đến đó và tạo cho mình cảm giác thoải mái và chỉ cần ngồi và đạn có thể thực hành chánh niệm khi bạn đang thư giãn hoặc bạn có thể thực hành một số nhật ký thiền định. Bất kể bạn làm gì, chỉ cần thư giãn và tận hưởng khung cảnh và tập trung vào suy nghĩ cũng như cảm xúc của bạn.

Lời kết

Tất cả những phần thưởng này đều tôn vinh sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Chọn những phần thưởng hấp dẫn bạn và lên lịch cho chúng trong suốt hành trình giảm cân của bạn để giúp bạn tăng cường sự tự tin khi giảm số cân đó để bạn cảm thấy hài lòng về cơ thể của mình, bất kể cân đo thế nào.

>>>>>Xem thêm: Bỏ túi cách chọn tôm tươi ngon và bảo quản đơn giản để giữ được dinh dưỡng tốt

Tất cả những phần thưởng này đều tôn vinh sức khỏe và hạnh phúc của bạn.(Nguồn: Internet)

Đừng coi thực phẩm không lành mạnh như một phần thưởng cho việc đưa ra những lựa chọn lành mạnh vì làm như vậy sẽ củng cố ý tưởng rằng thực phẩm “lành mạnh” là “xấu”. Hãy tự thưởng cho mình điều gì đó có ích cho cuộc sống của bạn bằng cách nào đó, bởi vì loại phần thưởng này thực sự sẽ đưa bạn trở thành con người mà bạn mong muốn về lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *