5 bài tập thể dục trên bãi biển rèn luyện sức khỏe vô cùng thú vị

Mùa hè đã đến kéo theo đó là niềm khao khát được đi biển. Nếu bạn là một trong những người may mắn được tận hưởng biển và cát thì hãy nhớ rằng bãi biển là nơi rèn luyện sức khỏe vô cùng thú vị. Hãy bỏ một vài đôi giày thể thao vào túi và vận động cơ thể dưới tia nắng. Trong bài viết này, Kinhnghiem360.edu.vn gửi đến bạn 5 bài tập thể dục trên bãi biển rèn luyện sức khỏe vô cùng thú vị.

Bạn đang đọc: 5 bài tập thể dục trên bãi biển rèn luyện sức khỏe vô cùng thú vị

Và một trong những lợi thế đáng chú ý nhất là bạn sẽ đốt cháy lượng calo khi tập luyện trên cát nhiều gấp đôi so với tập luyện trên bề mặt cứng hơn, theo một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí sức mạnh có điều kiện và sức đề kháng. Hãy tự kiểm tra bằng những bài tập đơn giản này.

Tư thế plank đơn giản đốt cháy calo

Hãy vào tư thế plank với hai tay dang rộng – nghĩa là lòng bàn tay chạm vào cát.(Nguồn: Internet)

Làm thế nào để làm nó? Trên bãi cát khô và mềm, hãy vào tư thế plank với hai tay dang rộng – nghĩa là lòng bàn tay chạm vào cát. Di chuyển về phía trước bằng cách lê tay và chân trong 30 đến 60 giây. Tại sao nó hoạt động? Cát trơn làm mất ổn định bàn tay và bàn chân, kích hoạt gân kheo và cơ mông. Hãy thử thực hiện sang một bên hoặc lùi lại để có thêm thử thách.

Bài tập 10-20 tăng cường tập luyện

Làm thế nào để làm nó? Trên dải cát khô, gần mặt nước và nơi cát bắt đầu ướt, hãy thực hiện 10 bước chạy nhanh, sau đó là 20 bước chạy chậm hơn (bước sau thậm chí có thể rơi xuống biển nếu không có đá hoặc sỏi) … vỏ mà bạn có thể dính vào lòng bàn chân). Tiếp theo, chạy trở lại vị trí ban đầu với 20 bước chạy, sau đó là 10 bước chạy nhanh. Lặp lại 3 hoặc 4 lần.

Trên dải cát khô, gần mặt nước và nơi cát bắt đầu ướt, hãy thực hiện 10 bước chạy nhanh, sau đó là 20 bước chạy chậm hơn.(Nguồn: Internet)

Tại sao nó hoạt động? Nghe có vẻ đơn giản nhưng bài tập này kích hoạt thành bụng trong và tác động lên bàn chân, mắt cá chân, gân kheo, cơ tứ đầu và mông để duy trì thăng bằng theo từng bước và giữ cơ thể thẳng đứng trên cát mềm. Càng phủ nhiều cát hoặc nước mềm, bạn càng tăng cường độ tập luyện.

Chạy và nhảy trên dải cát khô

Làm thế nào để làm nó? Trên một dải cát khô, gần mặt nước, thực hiện hai bước chạy và ở bước thứ ba, nhảy bằng hai chân vào nhau, cao và về phía trước nhất có thể. Lặp lại bài tập này trong 30 đến 60 giây. Sau đó, quay trở lại vị trí ban đầu bằng cách thực hiện động tác plank bò hoặc chạy lùi. Lặp lại mọi thứ hoàn toàn 2 hoặc 3 lần.

Tìm hiểu thêm: Những tác hại khủng khiếp của việc thức khuya

Trên một dải cát khô, gần mặt nước, thực hiện hai bước chạy và ở bước thứ ba, nhảy bằng hai chân vào nhau, cao và về phía trước nhất có thể.(Nguồn: Internet)

Tại sao nó hoạt động? Vì chân bạn chìm trong cát nên việc nhảy ra khỏi đó sẽ khó khăn hơn. Và vì chân có xu hướng tuân theo các chuyển động của cánh tay khi nhảy, nên chúng ta phóng đại tất cả các chuyển động này một cách tự nhiên để có thể nhảy chính xác mỗi lần. Kết quả? Chúng ta hoạt động mạnh mẽ ở cánh tay và vai, đồng thời tăng cường sức mạnh cho đôi chân của mình. Nếu bạn muốn tăng thêm độ khó, hãy thử nâng đầu gối lên cao hơn hoặc kéo dài bước đi hơn.

Jumping jack trên cát

Làm thế nào để làm nó? Đứng ở tư thế thẳng đứng, hai chân khép vào nhau và hai tay sát hai bên. Thực hiện một bước nhảy trong đó bạn mở rộng chân ra một khoảng lớn hơn chiều rộng của vai, đồng thời giơ hai tay lên cho đến khi chúng ở phía trên đầu bạn, duỗi thẳng và hai tay gần như chạm vào nhau. Những chuyển động này phải đồng thời. Sau đó thực hiện thêm một bước nhảy nữa để trở về vị trí ban đầu. Và như thế. Đó là thực hiện trong khoảng từ 30 đến 60 giây, nhanh nhất có thể trong khi vẫn duy trì kỹ thuật.

hực hiện một bước nhảy trong đó bạn mở rộng chân ra một khoảng lớn hơn chiều rộng của vai, đồng thời giơ hai tay lên cho đến khi chúng ở phía trên đầu bạn.(Nguồn: Internet)

Tại sao nó hoạt động? Như trong bài tập trước, khi chúng ta nhúng chân xuống cát và nhảy để đạt được vị trí bằng hai chân chụm vào nhau, chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn và điều này cũng đúng với cánh tay, vốn cũng phóng đại chuyển động. Nếu bạn muốn tăng thêm độ khó, hãy thử thực hiện bài tập này dưới nước—và càng sâu thì càng phức tạp.

Lunge/sải bước trên bãi biển

Làm thế nào để làm nó? Đó là một bước tiến truyền thống, lunge (cả ba đều là từ đồng nghĩa). Bước về phía trước bằng chân phải, giữ đầu gối trước phía trên mắt cá chân và hạ thấp cơ thể sao cho đầu gối sau chạm cát. Sau đó đẩy lên, dùng lực bằng chân trước và nhấc chân về phía sau, ra khỏi cát, chính bàn chân bạn sẽ sử dụng để thực hiện bước tiếp theo. Lặp lại 12 đến 15 lần với mỗi chân.

>>>>>Xem thêm: Ngoài hỗ trợ tim mạch, tập luyện cardio còn mang đến 10 lợi ích cho sức khỏe của bạn

Bước về phía trước bằng chân phải, giữ đầu gối trước phía trên mắt cá chân và hạ thấp cơ thể sao cho đầu gối sau chạm cát.(Nguồn: Internet)

Tại sao nó hoạt động? Vì cát không phải là một bề mặt bằng phẳng hoàn hảo nên chắc chắn bạn sẽ chạm đất không đều (hướng vào trong hơn hoặc hướng ra ngoài hơn so với đường thẳng mà chân và bàn chân cong của bạn sẽ tạo thành). Để giữ thăng bằng và không ngã xuống cát, bạn sẽ kích hoạt các cơ của toàn bộ cơ thể chứ không chỉ phần thân dưới. Trên thực tế, bạn sẽ ngạc nhiên về cảm giác của mình khi tập luyện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *