5 sai lầm thường lệ vào buổi sáng bạn có thể mắc phải

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 5 sai lầm thường lệ vào buổi sáng bạn có thể mắc phải có thể làm giảm hiệu suất một ngày của bạn. Hãy bắt đầu nào!

Bạn đang đọc: 5 sai lầm thường lệ vào buổi sáng bạn có thể mắc phải

1. Chọn những thói quen không liên quan

Chọn các hoạt động của bạn một cách ngẫu nhiên và làm bất cứ điều gì mà tâm trí lang thang của bạn muốn, chẳng hạn như xem YouTube, lướt facebook….sẽ khiến bạn không tận dụng được khoảng thời gian quan trọng này trong ngày.

Chọn các hoạt động của bạn một cách ngẫu nhiên và làm bất cứ điều gì mà tâm trí lang thang của bạn muốn.(Nguồn: Internet)

Điều kém hiệu quả là việc tuân theo một thói quen buổi sáng ngẫu nhiên mà bạn tìm thấy trên mạng chỉ vì ai đó nói rằng nó tốt. Nó có thể tốt cho họ, Nhưng mọi người đều có những mục tiêu khác nhau và duy nhất, vì vậy có rất ít khả năng rằng thói quen buổi sáng của họ cũng là lý tưởng cho bạn, bất kể họ có đạt được bao nhiêu thành công trong cuộc sống.

2. Không lập kế hoạch cho một ngày

Nói về việc lập kế hoạch, quá nhiều người trong chúng ta dành phần lớn thời gian buổi sáng của mình cho sự ngẫu nhiên. Chúng ta sử dụng điện thoại để trả lời email hoặc bài đăng trên mạng xã hội, bắt đầu một chuỗi hành vi phản ứng trong suốt thời gian còn lại của ngày.

Chúng ta sử dụng điện thoại để trả lời email hoặc bài đăng trên mạng xã hội, bắt đầu một chuỗi hành vi phản ứng trong suốt thời gian còn lại của ngày.(Nguồn: Internet)

Khi bạn kiểm tra email của mình, nhu cầu của người khác bắt đầu chính thức quyết định thời gian của bạn khi bạn chuyển từ email hoặc tin nhắn này sang email hoặc tin nhắn tiếp theo, nỗ lực thực hiện những điều mà người khác đang yêu cầu bạn, từ đó quên mất mục tiêu, tham vọng và những đam mê của chính mình. Và kể từ khi nghiên cứu cho thấy rằng hiện nay chúng ta dành gần nửa thời gian trong ngày để tương tác với các loại phương tiện truyền thông, dành thời gian của bạn vào buổi sáng một cách có chủ ý.

Chúng ta đặt mình vào sự phụ thuộc của người khác và những kích thích bên ngoài trong phần lớn thời gian trong ngày khi nói đến mọi thứ, từ quần áo chúng ta mặc cho đến những gì chúng ta ăn vào bữa trưa. Không trung thành với lịch trình buổi sáng đã lên lịch và không sắp xếp thời gian cụ thể mỗi ngày để tham gia vào các hoạt động quan trọng đối với mình, chúng ta đang đặt nhu cầu của người khác lên trước nhu cầu của mình.

Chúng ta đặt mình vào sự phụ thuộc của người khác và những kích thích bên ngoài trong phần lớn thời gian trong ngày khi nói đến mọi thứ.(Nguồn: Internet)

Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được trong ngày và sau đó lên kế hoạch cho thói quen buổi sáng của bạn xung quanh bất cứ điều gì. Bạn muốn thời gian bắt đầu ngày mới được thiết kế một cách thông minh để giúp bạn trở thành người tốt nhất trong thời gian còn lại trong ngày, vì vậy hãy lên lịch cho các hoạt động giúp bạn tối đa hóa năng suất và tối ưu hóa sức khỏe cũng như tinh thần của mình.

3. Có một thói quen quá dài

Trong thực tế, các nhà tâm lý học và chuyên gia sức khỏe khuyên rằng thói quen buổi sáng của bạn chỉ kéo dài 30 phút. Bạn không cần phải biến buổi sáng của mình thành một buổi sáng giống buổi sáng của một người lạ mà bạn tìm thấy trên mạng, người cố gắng thiền định, tập thể dục, viết vào nhật ký của họ, làm việc theo sở thích của họ….Bạn chỉ cần tập trung vào các hoạt động sẽ mang lại lợi ích cho bạn.

Tìm hiểu thêm: Giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày

Bạn không cần phải biến buổi sáng của mình thành một buổi sáng giống buổi sáng của một người lạ mà bạn tìm thấy trên mạng.(Nguồn: Internet)

Tạo một thói quen mà ít nhất bạn có thể duy trì cốt lõi, ngay cả trong thời điểm bận rộn nhất, để bảo vệ sức khỏe tinh thần của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng tốt nhất bạn nên từ từ kết hợp các thay đổi vào thói quen của mình để đảm bảo tuân thủ lâu dài với kế hoạch của mình. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu bằng cách kết hợp từng thói quen mới một lần và chỉ tuân theo hai hoặc ba thói quen mà bạn thấy có lợi.

4. Có quá nhiều thói quen

Một số thói quen buổi sáng mẫu mà bạn có thể bắt gặp trên mạng khi tìm cảm hứng khuyên bạn nên thực hiện 10 đến 12 thói quen, nhưng việc cố gắng hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn đó có thể khiến bạn cảm thấy quá sức. Và bạn chắc chắn không muốn bắt đầu ngày mới bằng việc vội vã chạy khắp nơi vì nó sẽ tạo tiền đề cho sự hỗn loạn hơn. Tốt hơn hết bạn nên bắt đầu từ việc nhỏ khi thiết kế thói quen buổi sáng của mình và bổ sung các thói quen khi bạn bắt đầu làm quen với mọi việc.

Tốt hơn hết bạn nên bắt đầu từ việc nhỏ khi thiết kế thói quen buổi sáng của mình và bổ sung các thói quen khi bạn bắt đầu làm quen với mọi việc.(Nguồn: Internet)

Giữ buổi sáng đơn giản sẽ giúp bạn tránh cảm giác mệt mỏi khi quyết định. Việc đưa ra quyết định tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy nếu bạn có thể tránh phải đối mặt với những lựa chọn không cần thiết vào buổi sáng, bạn sẽ có thể tiết kiệm năng lượng và phân chia đều hơn trong ngày. Tránh đặt quá nhiều thói quen vào mỗi buổi sáng đến mức đôi khi bạn phải chọn những thói quen mình sẽ làm. Chọn một số ít có lợi cho bạn nhất và gắn bó với những thứ đó.

5. Không kiên định với thói quen lập ra

Sự nhất quán là chìa khóa và đó là điều duy nhất giúp bạn duy trì vòng lặp thói quen buổi sáng. Và bước đầu tiên để duy trì thói quen buổi sáng của bạn là thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Để nhất quán trong thói quen thức dậy, bạn cần duy trì thói quen ngủ thông minh. Nếu không có được một giấc ngủ ngon và phục hồi vào ban đêm, việc tham gia vào một ngày của bạn có thể là một thách thức.

Nếu việc hình thành thói quen buổi sáng là điều mới mẻ đối với bạn thì việc thực hành tính nhất quán sẽ khiến thói quen của bạn trở nên tự nhiên hơn theo thời gian.(Nguồn: Internet)

Một khi bạn có thể đánh giá cao sức mạnh mà buổi sáng của bạn mang lại và lợi ích đa dạng của giấc ngủ, bạn có thể sẽ có xu hướng ưu tiên lịch trình ngủ của mình. Những thói quen có ảnh hưởng nhất là những cái mà bạn gắn bó. Vì vậy, nếu việc hình thành thói quen buổi sáng là điều mới mẻ đối với bạn thì việc thực hành tính nhất quán sẽ khiến thói quen của bạn trở nên tự nhiên hơn theo thời gian.

Lời kết

Bạn có thấy rằng mình đang mắc phải bất kỳ sai lầm nào mà mình đã liệt kê trong bài viết này không? Nếu vậy, hãy xem xét cách bạn có thể khắc phục bằng cách tập trung hơn vào buổi sáng và gắn các hoạt động với mục đích cuối cùng của mình.

>>>>>Xem thêm: 5 nguyên tắc ăn chuối đúng cách mang lại lợi ích không ngờ

Giữ thói quen buổi sáng của bạn đơn giản và chính xác, có chủ ý với hành động của mình.(Nguồn: Internet)

Giữ thói quen buổi sáng của bạn đơn giản và chính xác, có chủ ý với hành động của mình. Cách bạn bắt đầu ngày mới sẽ tác động đến cách bạn sử dụng ngày đó và cách bạn sử dụng thời gian trong ngày sẽ quyết định cách bạn sử dụng cuộc đời mình cuối cùng. Có một thói quen buổi sáng chất lượng cao là cách hiệu quả nhất để bạn làm chủ cuộc sống của mình và nó rất xứng đáng với thời gian và công sức của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *