6 thói quen tốt cần duy trì: Hãy thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ để sống khỏe, trẻ lâu!

Có những việc nhỏ nhặt hằng ngày mà nhiều người trong chúng ta không để ý tới, nhưng lại tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Để luôn luôn trẻ trung, khỏe mạnh, bạn hãy duy trì thực hiện những thói quen này trước khi đi ngủ nhé!

Bạn đang đọc: 6 thói quen tốt cần duy trì: Hãy thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ để sống khỏe, trẻ lâu!

Đánh răng và rửa mặt sạch sẽ

Đánh răng trước khi đi ngủ là một việc vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp bạn ngủ thoải mái hơn. (Nguồn: Internet)

Đánh răng trước khi đi ngủ là một việc vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp bạn ngủ thoải mái hơn nên đừng bao giờ quên đánh răng trước khi đi ngủ nhé!

Đừng quên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ. (Nguồn: Internet)

Tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ cũng là công việc quan trọng không kém. Sau một ngày dài mệt mỏi, làn da đã tiếp xúc với mỹ phẩm, bụi bẩn và cả những tia bức xạ từ tivi, máy tính hay điện thoại thì việc tẩy trang và rửa mặt là không thể thiếu. Làn da khỏe mạnh sẽ giúp bạn trông tươi tắn và trẻ trung hơn rất nhiều đó!

Mát xa da đầu và tóc

Mát xa da đầu giúp máu lưu thông tốt hơn. (Nguồn: Internet)

Việc mát xa da đầu và tóc sẽ giúp mạch máu dưới da được lưu thông, từ đó giúp ta cảm thấy thư giãn và bớt căng thẳng hơn. Mát xa da đầu và tóc cũng giúp mái tóc chắc khỏe và mau dài hơn nên các chị em phụ nữ nên thường xuyên làm điều này trước khi đi ngủ.

Thiền và đi bộ khoảng 10 – 20 phút

Tìm hiểu thêm: 12 lý do nên tránh tâm sự với mọi người

Thiền trước khi ngủ giúp đầu óc nhẹ nhàng, thư giãn hơn. (Nguồn: Internet)

Đây là hai thói quen tốt mà bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ. Việc thiền hoặc đi bộ sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, bớt căng thẳng và mệt mỏi từ đó bạn sẽ dễ đi và giấc ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Uống một ly sữa ấm với mật ong

Sữa ấm và mật ong rất tốt cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Nếu bạn thường hay bị đói vào ban đêm hoặc khó đi vào giấc ngủ thì hãy thực hiện điều này. Một ly sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ 15 – 30 phút sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Giữ cho phòng thông thoáng và mặc đồ rộng rãi, thoải mái

Không khí trong phòng ngủ thoáng mát, dễ chịu sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu bật điều hòa thì bạn nên bật quạt nhẹ để phòng đỡ bí hơn. Bạn cũng không nên trùm chăn kín đầu khi ngủ sẽ làm giảm sự trao đổi khí, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Đồ ngủ rộng rãi giúp bạn ngủ ngon hơn. (Nguồn: Internet)

Mặc đồ rộng và thoải mái không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn mà còn làm tăng chất lượng giấc ngủ nên đừng mặc đồ bó sát, chật chội khi đi ngủ nhé!

Ngâm chân nước ấm

>>>>>Xem thêm: Sử dụng điện thoại di động có liên quan với giảm “tinh binh” ở nam giới

Ngâm chân nước ấm là cách đơn giản nhất để chăm sóc đôi chân của bạn. (Nguồn: Internet)

Bàn chân được ví như “trái tim thứ hai” của cơ thể với hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Đây cũng là bộ phận gánh chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể, do đó chúng ta cần đặc biệt quan tâm chăm sóc cho chúng. Ngâm chân nước ấm là cách đơn giản nhất để chăm sóc đôi chân của bạn. Ngâm chân sẽ giúp cải thiện tinh thần, tăng cường thể chất và làm giảm chứng mất ngủ một cách hiệu quả. Hãy ngâm chân khoảng 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ để có giấc ngủ chất lượng hơn.

Một số bài viết liên quan:

  • Thực hiện 10 điều này mỗi ngày để sống khỏe sống vui, không lo bệnh tật: Có những việc ngày nào cũng làm mà không hay biết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *