6 thực phẩm hỗ trợ giảm cân, ít calo mà bạn nên biết sớm hơn

Thực phẩm ít calo được sử dụng nhiều trong việc giảm cân bởi việc tiêu thụ những thực phẩm giảm cân, ít calo này sẽ giúp kiểm soát tốt vấn đề cân nặng. Ngoài ra, những thực phẩm ít calo sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác no lâu, hạn chế tình trạng thèm ăn. Vậy những thực phẩm đó là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Bạn đang đọc: 6 thực phẩm hỗ trợ giảm cân, ít calo mà bạn nên biết sớm hơn

Xung quanh chúng ta có vô vàn các loại thực phẩm ít calo có thể thay thế hoàn toàn cho các loại hình thuốc giảm cân. Ngoài ra, những loại thực phẩm ít calo còn rất dễ tìm, an toàn khi sử dụng, không gây ra tình trạng mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn như những loại thực phẩm chức năng được quảng cáo là giúp giảm cân.

Lợi ích của thực phẩm ít calo( Nguồn: Internet)

Việc sử dụng những loại thực phẩm từ thiên nhiên không có nghĩa là chúng không có nhiều giá trị dinh dưỡng. Điều đó là không đúng, việc sử dụng những loại thực phẩm ít calo không những nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn tăng khả năng tự miễn dịch của cơ thể, hạn chế các bệnh liên quan đến cơ thể.

Một số loại thực phẩm ít calo có trong tự nhiên bao gồm:

1. Bưởi

Bưởi được biết đến như một loại trái cây chứa nhiều vitamin C hỗ trợ móng và tóc chắc khoẻ rất hiệu quả. Nhưng ngoài lợi ích đó ra thì bưởi còn có khá nhiều chất chống oxy hoá, nhiều nước, ít đường, ít calo.

Lợi ích của bưởi( Nguồn: Internet)

Với thành phần bao gồm vitamin C, chất chống oxy hoá,… bưởi đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là về vấn đề đường huyết, việc thường xuyên ăn bưởi sẽ ngăn cản và giúp cho đường huyết luôn trong trạng thái ổn định, hạn chế tình trạng khó tiêu, chống lão hoá, giúp da căng bóng, mịn màng.

2. Dưa hấu

Trong dưa hấu chứ axit amin từ đó sẽ chuyển thành arginine khi được tiêu thụ vào cơ thể. Arginine sẽ hỗ trợ cơ thể giảm cân vô cùng hiệu quả, an toàn, không lo có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc việc ăn dưa hấu làm sao cho hợp lý, tránh tình trạng đầy bụng vì dưa hấu có tính nóng rất dễ gây ra tình trạng này.

Lợi ích của dưa hấu( Nguồn: Internet)

Cách để giải quyết tình trạng do ăn dưa hấu quá nhiều là sử dụng vài hột muối trắng, ăn trực tiếp sẽ khỏi ngay tình trạng đầy bụng.

3. Nấm

Không thể phủ nhận rằng nấm rất phù hợp cho những người không chỉ đang giảm cân mà còn đang thực hiện chế độ ăn chay nữa. Bởi lượng calo trong nấm rất ít nhưng chúng lại có rất nhiều chất dinh dưỡng, tạo lớp màng bảo vệ cơ thể tránh khỏi các bệnh nguy hiểm, tăng khả năng miễn dịch,….

Tìm hiểu thêm: Virus Nipah – Mầm bệnh gây tử vong gấp nhiều lần COVID-19 khiến WHO phải đặc biệt quan tâm

Tìm hiểu về Nấm Mỡ – Món nấm ngon và thông dụng nhất( Nguồn: Internet)

Ngoài ra, việc tiêu thụ nấm còn cung cấp vitamin D hỗ trợ xương khớp chắc khoẻ. Chỉ với khoảng 32 calo trong 100g nấm rơm rất phù hợp trong việc giảm cân và ăn chay mà không lo thiếu chất.

4. Ớt chuông

Sự đa dạng về màu sắc, chỉ chứa khoảng 26 calo trong 100g, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Với hàm lượng dinh dưỡng và vitamin nhiều như vậy, ớt chuông được rất nhiều người đang trong quá trình lấy lại vóc dáng sử dụng rất nhiều, vừa hỗ trợ đẹp da, vừa cung cấp vitamin A, C, chất xơ cao.

Lợi ích của ớt chuông( Nguồn: Internet)

Bạn có thể sử dụng ớt chuông vào những món salat hoặc có thể ăn trực tiếp đều được.

5. Nước

Lợi ích của nước( Nguồn: Internet)

Giảm cân an toàn, hiệu quả thì không thể không nhắc đến việc thường xuyên uống nước. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần ít nhất là 2 lít nước cung cấp cho cơ thể. Nước không những giúp việc giảm cân diễn ra nhanh hơn mà việc tạo thói quen thường xuyên còn giúp tăng khả năng đào thải động tố, giúp da luôn sáng khoẻ.

6. Đu đủ

Đu đủ là một loại quả hỗ trợ giảm cân cực kì tốt. Không những vậy, nếu bạn đang gặp một số tình trạng như: Đau mỏi xương khớp, đau dạ dày, một số bệnh về tim mạch, thường xuyên mất ngủ, các chất có trong đu đủ sẽ hỗ trợ điều trị dứt điểm tình trạng này.

>>>>>Xem thêm: Cẩn trọng khi liên tục sử dụng chức năng báo thức lại!

Lợi ích của đu đủ( Nguồn: Internet)

Vitamin C, chất chống oxy hoá, Vitamin B1, B2 đều có rất nhiều trong đu đủ. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua loại quả này để thêm vào thực đơn hàng ngày.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết của Kinhnghiem360.edu.vn dưới đây:

    Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến bài viết. Đừng quên theo dõi Kinhnghiem360.edu.vn để biết thêm nhiều điều mới hơn nhé!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *