5 cách chữa hôi miệng đơn giản tại nhà ai cũng có thể làm được

Hôi miệng là một trong những căn bệnh cực kì phiền toái. Nó khiến người bệnh mất tự tin trong các cuộc giao tiếp hàng ngày và khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu. Vì vậy trong bài viết này, Kinhnghiem360.edu.vn sẽ mang đến cho bạn những cách chữa hôi miệng đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

1. Nguyên nhân gây ra hôi miệng

  • Để hiểu rõ về các cách chữa hôi miệng, đầu tiên ta hãy tìm hiểu về nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng. Hôi miệng có rất nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân gốc rễ là do vi khuẩn phát triển quá mức trong miệng của bạn. Miệng là môi trường lí tưởng hội tủ đủ 3 yêu tố cho vi khuẩn sinh sôi đó là ấm, ẩm và có thức ăn cho vi khuẩn. Ta không thể tiêu diệt hết được vi khuẩn trong miệng nhưng ta có thể kiểm soát sự phát triển của chúng.
  • Xin lưu ý rằng hôi miệng cũng là biểu hiện của nhiều bệnh lí như viêm xoang, bệnh lí về dạ dày, về phổi. Nếu bị mắc các bệnh này thì tốt nhất hãy đi khám bác sĩ để chữa trị cả bệnh và chứng hôi miệng của mình.

2. Các cách chữa hôi miệng đơn giản hiệu quả tại nhà

1. Đánh răng:

Chữa hôi miệng tại nhà bằng cách đánh răng thường xuyên (Nguồn: Internet).

Cách đầu tiên trong danh sách những cách chữa hôi miệng tại nhà là đánh răng. Đây là việc làm đơn giản mà cực kì hiệu quả. Nó giúp loại bỏ các mảng bám trên bề mặt răng, tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và làm sạch miệng. Nếu không đánh thường xuyên sẽ khiến vi khuẩn phát triển mạnh gây hôi miệng. Hãy nhớ đánh răng 2 lần sáng, tối mỗi ngày và đúng cách nhé.

Bạn có thể xem hướng dẫn đánh răng đúng cách ở đây:

(Nguồn: Youtube)

2. Vệ sinh lưỡi:

Chữa hôi miệng tại nhà bằng cách vệ sinh lưỡi (Nguồn: Internet).

Vệ sinh lưỡi cũng là một cách đơn giản khác mà bạn có thể làm tại nhà. Rất nhiều người chỉ đánh răng mà không vệ sinh lưỡi. Việc này hoàn toàn không tốt vì lưỡi cũng là nơi mà thức ăn dễ bám lại khiến cho vi khuẩn phát sinh. Nhiều trường hợp hôi miệng là do lưỡi quá bẩn chứ không phải do răng miệng. Khi luỡi của bạn xuất hiện mảng màu trắng dày bám trên bề mặt thì có nghĩa là lưỡi bạn đang rất bẩn. Nó mang lại cho khoang miệng một mùi chua vô cùng khó chịu. Vì vậy, hãy kết hợp vệ sinh cả lưỡi khi đánh răng, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng so với việc chỉ đánh răng không.

3. Hạn chế ăn các loại thức ăn sau:

  • Các loại thức ăn chua, cay, nóng
  • Các loại thức ăn có mùi đăc biệt (hành, tỏi, sầu riêng,…)
  • Không sử dụng các loại thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến niêm mạc như chè, cà phê, thuốc lá.

4. Súc miệng và súc họng sau khi ăn xong:

Chữa hôi miệng tại nhà bằng cách súc miệng và súc họng (Nguồn: Internet).

Việc súc miệng và súc họng sau khi ăn xong là một việc nhỏ nhưng mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Nó sẽ giúp những thức ăn thừa trong miệng trôi đi hết. Nếu sau khi ăn mà không súc miệng, súc họng để nguyên chiếc miệng với đầy những mảnh thức ăn li ti thì một khoảng thời gian chắc chắn miệng bạn sẽ có mùi vì vi khuẩn đang phân hủy thức ăn mà bạn vẫn còn lại trên miệng. Nhưng nếu bạn súc miệng, súc họng sau khi ăn thì thức ăn cho vi khuẩn đã trôi đi hết, mồm bạn vẫn sạch sẽ và không có mùi gì. Bạn có thể dùng những sản phẩm đơn giản như nước lọc thông thường hoặc nước muối sinh lý 0,9% để súc miệng và súc họng.

5. Sử dụng chai xịt thơm miệng hay nhai kẹo bạc hà:

Chữa hôi miệng tại nhà bằng cách xịt thơm mồm (Nguồn: Internet).

Đây không phải là cách để chữa hôi miệng triệt để nhưng nếu trong trường hợp cấp bách muốn giao tiếp với những người quan trọng thì những sản phẩm này là trang bị không thể thiếu cho người hôi miệng.Tuy nhiên đừng lạm dụng cách này vì đây không phải là phương pháp trị hôi miệng tận gốc, nó chỉ mang lại một hơi thở thơm tho nhân tạo mà thôi.

Các bạn vừa cùng Kinhnghiem360.edu.vn tìm hiểu về những cách chữa hôi miệng đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ có một khoang miệng sạch sẽ và tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết. Hãy tiếp tục theo dõi Kinhnghiem360.edu.vn để có thêm thông tin hữu ích về sức khỏe các bạn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *