5 tuyệt chiêu giảm stress sau sinh giúp mẹ bầu không còn mệt mỏi

Mang thai và sinh con là những niềm hạnh phúc mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn có trong cuộc đời. Nhưng đằng sau niềm vui và hạnh phúc ấy chính là biết bao sự mệt nhọc, căng thẳng, áp lực trong việc nuôi con,… dẫn đến việc các mẹ dễ bị stress hơn. Hãy thư giãn và sẵn sàng áp dụng ngay 5 tuyệt chiêu giảm stress sau sinh giúp mẹ bầu không còn mệt mỏi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Người chồng chính là sự quan tâm cần thiết hàng đầu

Sinh con không chỉ là nỗi đau của riêng những người mẹ, mà còn là nỗi lo lắng và mong chờ từ các người cha. Ngay trong lúc thập tử nhất sinh, điều các mẹ bầu luôn mong muốn chính là sự động viên, khích lệ và cả an ủi từ những người chồng. Hơn hết, ngay sau khi sinh những điều này vẫn phải được duy trì.

Các ông bố nên dành nhiều sự quan tâm đến các bà mẹ sau sinh (Ảnh: Internet).

Trong suốt 9 tháng 10 ngày của thai kỳ, các ông bố nên luôn yêu thương, chiều chuộng, động viên và chăm sóc các mẹ bầu để họ không cảm thấy cô đơn và tự ti về ngoại hình của mình. Nhất là sau khi sinh, các mẹ đều thay đổi rất nhiều về ngoại hình lẫn tính cách, đây là giai đoạn dễ bị trầm cảm. Đây là lúc cần các ông bố ở bên cạnh giúp chăm sóc con, đưa ra các lời động viên để mẹ bầu có thêm niềm tin, sức sống và tâm trạng cũng sẽ tốt hơn.

2. Suy nghĩ tích cực và đánh bay những suy nghĩ tiêu cực

Sau sinh là lúc người phụ nữ có ngoại hình thay đổi nhiều nhất. Ngoài các vết rạn da từ bụng thì các mẹ có thể phải mang thêm vết mổ cùng làn da khô ráp và nhăn nheo. Chính vì thế các mẹ bầu sẽ càng có những suy nghĩ tiêu cực và dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh.

Các mẹ nên có các suy nghĩ tích cực thay vì tiêu cực (Ảnh: Internet).

Thay vì đưa ra những lời trách móc bản thân, tự ti về ngoại hình hay thậm chí là trách con cái, các mẹ nên bình tĩnh và suy nghĩ đến những điều tích cực. Hãy thư giãn bằng cách xem phim hoặc đến các lớp học dành cho mẹ và bé hoặc đến các spa để chăm sóc bản thân. Để làm được điều đó cũng cần đến sự giúp đỡ từ phía các ông bố nữa đấy!

3. Chuẩn bị tinh thần và những kiến thức chăm sóc con cho người thân

Nhiều bà mẹ thường lo lắng cho đứa con sau sinh còn yếu ớt nên muốn tự tay mình chăm sóc, để đến khi bản thân cạn kiệt sức lực thì tinh thần cũng đi xuống theo như thế. Thay vì vậy, hãy cùng các ông bố cũng như nhờ ông bà ngoại tìm hiểu và nghiên cứu cách chăm em bé để cả gia đình cùng chăm sóc cho mẹ và bé tốt nhất.

Cả gia đình hãy cùng nhau tìm hiểu kiến thức chăm sóc em bé (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên, trong quá trình cùng nhau tìm hiểu về các kiến thức chăm sóc em bé thường sẽ xảy ra các tranh cãi và mâu thuẫn khó nói, nhất là giữa mẹ chồng và nàng dâu. Khi đó đừng nên quá căng thẳng mà hãy cùng nhau góp ý cũng như nhờ đến sự tư vấn từ các chuyên gia.

4. Chăm sóc bản thân nhiều hơn

Sau sinh, dù các mẹ sẽ rất bận rộn trong việc chăm sóc con cái nhưng đừng quên chăm sóc cho bản thân mình. Sau quãng thời gian mang nặng đẻ đau, giờ cũng là lúc các mẹ nên “tân trang” lại cho mình một diện mạo mới xinh đẹp và khỏe mạnh hơn.

Hiện nay có nhiều spa với các dịch vụ giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng sau sinh (Ảnh: Internet).

Tốt nhất các mẹ hãy tranh thủ và sắp xếp thời gian hợp lý để có thể chăm sóc cho bản thân. Các mẹ có thể thư giãn bằng cách xem phim, nghe nhạc, mua sắm,… Ngoài ra, ngày nay cùng với sự tiến bộ của y học hiện đại nhiều spa có mở các dịch vụ chăm sóc mẹ bầu sau sinh. Những nơi này sẽ giúp bà mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh, giảm các nếp nhăn cũng như massage cơ thể để các mẹ thư giãn hơn.

5. Chế độ ăn uống hợp lý và rèn luyện sức khỏe

Các mẹ bầu nên có chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để không chỉ hồi phục lại cơ thể mà còn có sữa cho em bé nữa. Nên bổ sung những thực phẩm giàu protein, vitamin, chất béo, tinh bột và khoáng chất kèm theo chất xơ trong khẩu phần ăn của mình.

Các nhóm thực phẩm dành cho mẹ bầu sau sinh (Ảnh: Internet).

Hy vọng các mẹ bầu đã có thêm cho mình những thông tin bổ ích để tìm được cách giảm stress sau sinh hiệu quả nhất nhé!

Hãy đóm xem Kinhnghiem360.edu.vn để nhận được nhiều thông tin bổ ích trong cuộc sống bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *