Các bài tập để rèn luyện thể hình với fitball

Fitball là một yếu tố rất phổ biến trong các phòng tập thể dục nhưng ít được sử dụng ngoài các lớp học được hướng dẫn đơn giản vì nhiều người dùng không biết cách tập các bài tập với fitball. Thật đáng tiếc vì tập các bài tập thể hình fitball cho phép bạn đạt được kết quả xuất sắc. Đặc biệt là để xây dựng cơ bụng. Nó cũng rất tốt để tập thể dục tại nhà vì nó cũng là một món đồ rất tiết kiệm. Trong bài viết này, Kinhnghiem360.edu.vn đề xuất các bài tập để rèn luyện thể hình với fitball mà bạn có thể tập luyện thể hình một cách hiệu quả và đạt được mục tiêu về thể lực của mình.

Bạn đang đọc: Các bài tập để rèn luyện thể hình với fitball

Những lời khuyên quan trọng để thực hiện các bài tập fitball an toàn và hiệu quả

  1. Tập thể dục trên sàn nhẵn.
  2. Quả bóng vừa vặn phải được bơm căng hoàn toàn để tạo lực cản và đồng thời trượt trôi chảy.
  3. Đừng tập luyện với quả bóng ướt . Nếu mồ hôi làm cho mồ hôi quá ướt, hãy lau khô bằng khăn.
  4. Hãy nhớ rằng trước khi thực hiện các bài tập fitball, bạn phải khởi động như bất kỳ bài tập nào khác.
  5. Có sẵn hydrat hóa trong tay. Mặc dù có vẻ không giống nhưng những bài tập này rất đòi hỏi khắt khe và bạn sẽ cần đến nó.
  6. Hãy tôn trọng kỹ thuật để tránh chấn thương và đạt được kết quả như mong muốn.

Các bài tập với fitball để rèn luyện thể hình

Bài tập fitball cho cơ bụng sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu bạn chưa từng tập luyện với yếu tố này trước đây.(Nguồn: Internet)

Bài tập fitball cho cơ bụng sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu bạn chưa từng tập luyện với yếu tố này trước đây. Nó không phải là một quả bóng nhỏ để giữ thăng bằng. Cường độ và nỗ lực cần thiết là rất lớn. Nó là một vũ khí cơ bắp mạnh mẽ để đạt được cơ lõi phát triển, xác định và săn chắc. Nhưng giống như tất cả các loại vũ khí, bạn phải biết cách sử dụng nó đúng cách. Đưa các bài tập cốt lõi này với fitball vào quá trình tập luyện của bạn là điều bạn cần để trông và cảm thấy tốt hơn.

Plank nằm sấp năng động với fitball, một trong những bài tập cốt lõi với fitball

Đây là một trong những bài tập fitball tuyệt vời để bắt đầu luyện tập với yếu tố này. Nhưng nó đòi hỏi khắt khe và bạn sẽ nhận thấy điều đó khi thực hiện lần đầu tiên. Tư thế bắt đầu là tư thế plank úp mặt với sự hỗ trợ của cẳng tay. Nhưng điều đặc biệt là chúng không nằm trên mặt đất mà nằm trên bề mặt của quả bóng.

Tìm hiểu thêm: 6 sai lầm không tưởng khi đánh răng khiến “bộ nhá” càng lúc càng yếu

Plank nằm sấp năng động với fitball, một trong những bài tập cốt lõi với fitball.(Nguồn: Internet)

Động tác thực hiện chuyển từ dựa vào cẳng tay sang dựa vào lòng bàn tay khi thực hiện plank. Điều này có thể thực hiện được vì quả bóng trượt. Bạn sẽ sử dụng lực cả khi thực hiện động tác này và khi trở về vị trí ban đầu.

Thực hiện một chuỗi 10 động tác. Để có kết quả tốt, hãy lặp lại hai chuỗi nữa.

Pike với fitball, một trong những bài tập đòi hỏi khắt khe nhất với fitball

Bạn có muốn kiểm tra bản thân bằng một bài tập rất khắt khe nhưng đồng thời rất hiệu quả để rèn luyện cơ bụng của mình không? Pike với fitball là câu trả lời.

Vị trí bắt đầu là nằm thẳng úp mặt với lòng bàn tay đặt trên sàn. Và quả bóng vừa vặn dưới chân, giữa đầu gối và mắt cá chân . Chuyển động này bao gồm việc đẩy cơ thể của bạn lên trên cho đến khi bạn đứng bằng các ngón chân trên quả bóng vừa vặn . Khi nâng cơ thể lên, bạn phải giữ ghế thẳng hàng với cánh tay, với cơ mông ở phía trên. Và quả bóng được giữ bằng đầu bàn chân.

Giữ vị trí trong vài giây và trở về vị trí bắt đầu. Thực hiện động tác 10 lần mỗi hiệp. Để tập luyện hiệu quả với các bài tập fitball cho cơ bụng và tác dụng tốt cho cơ mông, hãy tập ba hiệp mỗi buổi.

Isetic plank, một trong những bài tập fitball cho cơ lõi và thân trên

Plank đẳng cự với fitball là một trong những bài tập khác với fitball sẽ giúp bạn tăng cơ và làm săn chắc phần lõi và phần trên cơ thể. Tư thế bắt đầu rất đơn giản, giống như động tác plank thông thường, úp mặt, thân thẳng. Chỉ thay vì đặt lòng bàn tay xuống đất, bạn nên đặt chúng lên trên cùng của quả bóng.

Giơ một chân lên, nâng người lên, đếm 20 giây giữ nguyên tư thế và đổi chân . Giữ thêm 20 giây nữa và trở về vị trí bắt đầu. Lý tưởng nhất là thực hiện ba hiệp, mỗi hiệp 10 lần thực hiện mỗi buổi tập.

Nhà leo núi với bài tập fitball, đòi hỏi khắt khe và đầy đủ

Những người leo núi đang yêu cầu các bài tập thể hình rất hoàn thiện . Trong số các cơ khác, chúng cho phép bạn tập cơ bụng thẳng và cơ bụng xiên. Ngoài ra còn có vai và chân. Và thậm chí cả cơ mông, cơ tam đầu và ngực , mặc dù chúng ở mức độ thấp hơn. Thực hiện những bài tập này với fitball là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa thời gian tập luyện của bạn.

Tư thế bắt đầu là tư thế plank úp mặt với lòng bàn tay đặt trên sàn, cánh tay vuông góc với sàn và bàn chân đặt trên quả bóng. Ở tư thế này, uốn cong đầu gối của bạn, hướng chúng về phía ngực và giữ thăng bằng trên quả bóng vừa vặn. Luôn giữ hông của bạn được nâng cao. Và mở rộng chân của bạn một lần nữa mà không làm mất bóng và hông của bạn không chạm đất.

Thực hiện ba bộ 10 lần lặp lại.

Những người leo núi bằng một chân với môn fitball thậm chí còn đòi hỏi khắt khe hơn

Động tác tương tự như bài tập fitball trước đó là leo núi. Chỉ thực hiện chúng trên một chân. Giải thích thì đơn giản nhưng đừng tin tưởng vào bản thân vì làm được điều đó không hề dễ dàng. Đó là một bài tập đòi hỏi khắt khe.

Thực hiện hai hiệp, mỗi hiệp 10 lần với mỗi chân để có một bài tập thể dục bụng hiệu quả và đòi hỏi khắt khe .

Lăn người trên quả bóng vừa vặn để tác động lên vùng bụng giữa

Để thực hiện bài tập này, tư thế bắt đầu là quỳ trên mặt đất với quả bóng trước mặt. Đặt lòng bàn tay của bạn lên quả bóng và trượt nó về phía trước, hạ thấp cơ thể để đặt hoàn toàn cẳng tay lên quả bóng và để mặt bạn ở độ cao của quả bóng vừa vặn, chỉ cách bề mặt của nó vài cm. Và với một chuyển động lực ngược lại, hãy trượt quả bóng vừa vặn về phía bạn một lần nữa cho đến khi bạn trở lại vị trí bắt đầu.

Thực hiện 2 chuỗi 12 động tác.

>>>>>Xem thêm: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch – Tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh

Tập thể dục với các bài tập fitball này để đạt được mục tiêu về cơ lõi rõ ràng và săn chắc.(Nguồn: Internet)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *