Kế hoạch tập thể dục 20 phút hàng ngày cho người quá bận không thể tập luyện

Bạn có một cuộc sống bận rộn và việc tìm thời gian để giữ sức khỏe là điều khó khăn. May mắn thay, tất cả những gì bạn cần là 20 phút tập thể dục mỗi ngày để có được vóc dáng cân đối. Nếu bạn không có thời gian đến phòng tập thể dục mỗi ngày thì đây là cách bạn có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng từ hầu hết mọi nơi mà không cần nhiều thiết bị.

Bạn đang đọc: Kế hoạch tập thể dục 20 phút hàng ngày cho người quá bận không thể tập luyện

Sau khi đã tham khảo ý kiến ​​của các huấn luyện viên và chuyên gia thể dục để đưa ra một kế hoạch giúp bạn năng động mỗi ngày, giúp bạn khỏe mạnh hơn và thay đổi theo từng ngày để bạn không cảm thấy nhàm chán. Nó chỉ đòi hỏi 20 phút thời gian của bạn và mỗi bài tập tập trung vào một nhóm cơ khác nhau để bạn không làm việc quá sức bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể.

Một thói quen hàng ngày cũng đi kèm với lợi ích của việc bắt đầu một thói quen tốt và điều đó sẽ giúp bạn tiếp tục thói quen tập thể dục của mình dễ dàng hơn theo thời gian. (Nguồn: Internet)

Tập thể dục mỗi ngày có vẻ hơi khó khăn, nhưng vì thời gian dành cho bạn rất ít nên việc tập luyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với bạn nghĩ. Một thói quen hàng ngày cũng đi kèm với lợi ích của việc bắt đầu một thói quen tốt và điều đó sẽ giúp bạn tiếp tục thói quen tập thể dục của mình dễ dàng hơn theo thời gian.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem một tuần nhìn chung sẽ như thế nào. Sau đó, bạn sẽ có thể tạo ra các loại bài tập khác nhau dựa trên các nhóm cơ để đưa ra kế hoạch của riêng mình. Vì vậy, không dài dòng nữa, hãy bắt đầu ngay thôi nào!

Một tuần mẫu

Tìm hiểu thêm: Vượt qua rào cản để tập thể dục

Bạn có thể sắp xếp các bài tập của mình thành bất kỳ sự kết hợp nào bạn muốn. (Nguồn: Internet)

Bạn có thể sắp xếp các bài tập của mình thành bất kỳ sự kết hợp nào bạn muốn. Nếu bạn muốn tập trung nhiều hơn vào phần cốt lõi, bạn có thể thực hiện nhiều bài tập dựa trên phần cốt lõi hơn mỗi tuần. Nếu bạn muốn tập trung cao hơn ở khu vực khác, bạn cũng có thể làm điều đó. Tập hợp các bài tập thành một thói quen phù hợp với bạn. Nếu bạn không chắc chắn mình muốn gì, bạn có thể sử dụng lịch trình này để có được sự cân bằng hợp lý:

  • Thứ hai: Thân trên
  • Thứ ba: Cốt lõi
  • Thứ tư: Thân dưới
  • Thứ năm: Thân trên
  • Thứ sáu: Cốt lõi
  • Thứ bảy: Thân dưới
  • Chủ nhật: Thư giãn

Mỗi hiệp bài tập bạn sẽ thực hiện trong một ngày nhất định sẽ nhắm vào nhóm cơ bạn đã chọn và kết hợp cả tim mạch. Mục tiêu là tiếp tục di chuyển với những khoảng nghỉ rất ngắn trong suốt 20 phút. Điều này sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng cao khi bạn thực hiện các bài tập như chống đẩy, vốn không được coi là bài tập tim mạch. Trong nhiều trường hợp, bạn cũng sẽ nhận được các bài tập dành riêng cho tim mạch như chạy nước rút xen kẽ để kết hợp với công việc bạn đang thực hiện trên tay, chân và cơ lõi của mình. Một số bài tập sẽ thực hiện cả hai cùng lúc một cách tự nhiên và một số thói quen sẽ kết hợp từng chút một để bạn không hoàn toàn bỏ qua bất kỳ nhóm cơ nào. Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu, hãy chuyển sang phần tiếp theo và tạo bài tập đầu tiên của bạn.

Tạo một bài tập 20 phút mới

>>>>>Xem thêm: 50 câu nói hay truyền cảm hứng để bạn tiếp tục tập luyện mỗi khi cảm thấy mệt mỏi và “hết pin”!

Tạo một bài tập 20 phút mới mỗi ngày. (Nguồn: Internet)

Bạn đã sẵn sàng để tập thể dục chưa? Mỗi lần bạn nhấp vào, bạn sẽ nhận được một sự kết hợp hơi khác một chút. Mỗi bộ sẽ khá ngắn gọn. Nếu bạn cần trợ giúp để học từng bài tập, chỉ cần nhấp vào liên kết theo từng quy trình có tên “Tôi thực hiện việc này như thế nào?” Điều đó sẽ mở rộng quy trình để bao gồm thông tin chi tiết về cách thực hiện từng bài tập trong đó, cùng với các video trình diễn để bạn có thể thấy tất cả hoạt động như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *