13 món sinh tố nhiều dinh dưỡng và thơm ngon tốt cho sức khỏe có thể tự làm tại nhà

Bạn muốn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không có nhiều thời gian? Những cách làm sinh tố dưới đây là giải pháp hoàn hảo cho những người bận rộn với những nguyên liệu đơn giản cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Bạn đang đọc: 13 món sinh tố nhiều dinh dưỡng và thơm ngon tốt cho sức khỏe có thể tự làm tại nhà

Lưu ý khi làm sinh tố để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Không phải sinh tố nào cũng lành mạnh và bổ dưỡng. Hàm lượng đường có thể lên tới 50 gram chỉ trong một ly sinh tố, đến từ các nguyên liệu như trái cây hoặc đường phụ gia được cho thêm vào. Điều này sẽ gây ra sự tăng đột biến lượng đường trong máu và có thể khiến bạn cảm thấy đói nhanh sau khi uống.

Tự làm sinh tố tại nhà để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Các công thức làm sinh tố lành mạnh thường sử dụng nguyên liệu chứa protein, carbohydrate ở dạng tinh bột, carbohydrate không tinh bột (như rau xanh) và chất béo lành mạnh. Bạn phải sử dụng 5 thành phần dinh dưỡng cơ bản là carbohydrate không tinh bột, carbohydrate tinh bột – đường, chất béo, protein và nguyên liệu tạo hương vị.

Tất cả các công thức làm sinh tố tại nhà dưới đây đều chứa các thành phần này để đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn.

Các công thức sinh tố lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng có thể tự làm tại nhà

Sinh tố củ dền – bơ – hạnh nhân

Sinh tố củ dền – bơ – hạnh nhân (Ảnh: Internet)

Nếu bạn thích ăn củ dền thì có nhiều cách để đưa chúng vào chế độ ăn hàng ngày. Củ dền là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp vào chế độ ăn uống vì có tác dụng chống viêm và giải độc, đặc biệt đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp cao và cải thiện sức khỏe tiêu hóa cũng như thành tích thể thao.

Sinh tố chuối dâu tây

Sinh tố chuối dâu tây (Ảnh: Internet)

Sự kết hợp cổ điển gồm chuối và dâu tây được rất nhiều người yêu thích vì hương vị của chúng kết hợp rất tốt với nhau. Điều làm cho món sinh tố đặc biệt này trở nên bổ dưỡng là có rất nhiều chất chống oxy hóa và hợp chất thực vật từ dâu tây như anthocyanin, tannin, flavonol, resveratrol, axit ellagic và catechin.

Sinh tố bí đỏ với gia vị cay

Sinh tố bí đỏ với gia vị cay (Ảnh: Internet)

Các loại gia vị cay có thể dùng cho món này bao gồm gừng tươi và quế xay, hạt tiêu đen, ớt, tỏi. Bạn có thể dễ dàng thêm các loại gia vị này vào bất kỳ món ăn ngọt hay mặn nào như canh, xào, chiên, đồ chấm, hoặc một ly sinh tố như thế này. Điều tuyệt vời của công thức sinh tố này là nó cũng rất giàu chất xơ từ bí ngô.

Sinh tố việt quất và kefir hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Sinh tố việt quất và kefir (Ảnh: Internet)

Món sinh tố này chứa các thành phần hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa của bạn như kefir (một loại đồ uống lên men có chứa lợi khuẩn) và sữa chua, hạt lanh, đậu và trái cây – rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời cho sức khỏe.

Sinh tố gừng dâu tây

Sinh tố gừng dâu tây (Ảnh: Internet)

Nếu bạn không thích những món sinh tố quá ngọt thì đây là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Cho thêm gừng trong công thức này giúp cân bằng độ ngọt của dâu tây và cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra hương vị mới lạ cho món sinh tố dâu bình thường của bạn.

Sinh tố rau bina 5 phút

Sinh tố rau bina 5 phút (Ảnh: Internet)

Rau bina chứa nhiều sắt, canxi, vitamin K, vitamin A, vitamin C và chất xơ, là thực phẩm tuyệt vời để ăn hàng ngày. Có rất nhiều công thức sinh tố với rau bina và bạn có thể kết hợp bất kỳ nguyên liệu nào với nó để tạo ra nhiều món sinh tố thay đổi mỗi ngày.

Sinh tố rau xanh hỗn hợp

Tìm hiểu thêm: Bật mí 6 nơi có nhiều vi khuẩn trong nhà mà bạn nên cực kỳ cẩn trọng!

Sinh tố rau xanh hỗn hợp (Ảnh: Internet)

Chỉ đơn giản là một ly sinh tố gồm nhiều loại rau màu xanh với nhiều chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Bạn có thể sử dụng rau sống hữu cơ, rau xanh và trái cây, sáng tạo với bất kỳ loại rau xanh và trái cây nào tùy theo mùa trong năm.

Sinh tố chuối việt quất với granola

Sinh tố chuối việt quất với granola (Ảnh: Internet)

Món sinh tố này chứa nhiều chất chống oxy hóa từ quả việt quất và granola tự làm. Ngoài ra cũng có thể cho thêm các loại rau xanh để có màu đẹp mắt.

Sinh tố matcha xoài

Sinh tố matcha xoài (Ảnh: Internet)

Trà xanh, đặc biệt là matcha, giúp tạo hương vị thơm ngon và kết cấu mịn màng. Nó có chứa caffeine nhưng không nhiều như cà phê, vì vậy đây là sự thay thế tuyệt vời cho những người nhạy cảm với caffeine. Giống như bạn có thể thưởng thức matcha trong một ly latte, nó cũng có thể được sử dụng trong món sinh tố trái cây để tạo ra món đồ uống buổi sáng nhanh gọn và bổ dưỡng để bạn mang đi.

Sinh tố quả bơ với gừng

Sinh tố quả bơ với gừng (Ảnh: Internet)

Đây là món sinh tố giúp bạn cảm thấy no lâu nhưng cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp đủ năng lượng để bạn làm việc vào buổi sáng. Cho thêm nước chanh và gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa, cùng với chất béo lành mạnh từ quả bơ giúp bạn no lâu và cải thiện làn da.

Sinh tố dừa và trái cây

Sinh tố dừa và trái cây (Ảnh: Internet)

Món sinh tố này sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở một khu nghỉ mát bên bãi biển. Dừa là nguyên liệu chính của công thức này, mang lại nhiều chất béo, chất xơ và hương vị thơm ngon.

Sinh tố dâu tây

Sinh tố dâu tây (Ảnh: Internet)

Món sinh tố này có vị ngon đến nỗi nó có thể trở thành món tráng miệng thường xuyên cho bữa ăn hàng ngày. Chất xơ và các chất chống oxy hóa lành mạnh làm cho nó trở thành một lựa chọn bổ dưỡng cho bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Sinh tố chuối với bơ đậu phộng và sô cô la

>>>>>Xem thêm: 7 điều đáng ngạc nhiên về ảnh hưởng của caffeine với sức khỏe

Sinh tố chuối với bơ đậu phộng và sô cô la (Ảnh: Internet)

Sự kết hợp cổ điển của bơ đậu phộng sô cô la tạo ra hương vị siêu ngon để bạn có thể thưởng thức mỗi khi cảm thấy thiếu năng lượng.

Mời bạn xem thêm các bài liên quan:

    Hãy theo dõi Kinhnghiem360.edu.vn để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *