20 thực phẩm tốt cho bà bầu giúp thai nhi khỏe mạnh (Phần 1)

Chế độ ăn uống trong thời gian mang thai rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Hãy ghi nhớ những thực phẩm tốt cho bà bầu mà Kinhnghiem360.edu.vn giới thiệu nhé!

Bạn đang đọc: 20 thực phẩm tốt cho bà bầu giúp thai nhi khỏe mạnh (Phần 1)

1. Khoai lang là thực phẩm tốt cho bà bầu

Đây là loại củ có hàm lượng vitamin dồi dào, thích hợp để bổ sung trong thai kỳ. Cụ thể, vitamin A trong khoai lang sẽ tốt cho quá trình phát triển da và mắt của bé. Ngoài ra, vitamin B, đặc biệt là B6, giúp đẩy lùi triệu chứng ốm nghén và hỗ trợ hình thành tế bào máu đỏ. Cuối cùng là vitamin C để mẹ bầu hấp thu sắt hiệu quả.

Mẹ bầu nên ăn khoai lang để tăng cường sức khỏe. (Nguồn: Internet)

Không chỉ vậy, lượng tinh bột, beta-carotene, canxi, sắt và các khoáng chất khác cũng có nhiều trong khoai lang. Các nghiên cứu tại Nhật Bản và Mỹ còn chứng minh chất tương tự estrogen trong loại củ này sẽ giúp da mẹ bầu trắng mịn.

Hơn thế nữa, thành phần dinh dưỡng của khoai lang còn hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình bài tiết cholesterol, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch. Vì thế, thai phụ hãy ăn khoai lang nướng, hấp, luộc cùng một chút dầu ô liu nhé!

2. Gạo lứt

Trong quá trình mang thai, bà bầu sẽ cần bổ sung hàng loạt các dưỡng chất để nuôi thai nhi khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhiều mẹ ngại ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân, béo phì. Đừng lo, gạo lứt sẽ là thực phẩm phù hợp nhất cho các thai phụ. Tìm mua gạo lứt tại đây.

Gạo lứt tốt cho sức khỏe bà bầu. (Nguồn: Internet)

Loại gạo này chứa nhiều protein, chất béo, vitamin A, B1, B2, E, C, acid nicotinic, acid folic, kẽm, magiê, sắt và phốt pho. Mẹ bầu có thể dung nạp những chất dinh dưỡng cần thiết trong gạo lứt mà không sợ tăng cân quá mức.

Xem thêm bài viết “8 tác dụng của gạo lứt giúp bảo vệ sức khỏe của bạn” tại đây.

3. Quả nam việt quất

Trong thai kỳ, nhiều mẹ gặp tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn bám vào thành ống dẫn. Nếu ăn nam việt quất, nguy cơ mắc phải tình trạng này sẽ giảm xuống nhờ một chất kháng sinh tự nhiên trong loại quả này.

Phụ nữ có thai đừng bỏ qua công dụng chống viêm tuyệt vời của quả nam việt quất nhé! (Nguồn: Internet)

4. Sữa chua

Protein, men vi sinh và canxi có nhiều trong sữa chua sẽ giúp thai nhi phát triển xương, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa và nâng hàm lượng đường tốt trong máu. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn là giải pháp chống lại triệu chứng táo bón thường gặp trong khi mang thai. Mua sữa chua tại đây.

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt cho bà bầu không nên bỏ qua. (Nguồn: Internet)

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về sữa chua tại đây:

    5. Rau chân vịt

    Danh sách thực phẩm tốt cho bà bầu không thể nào thiếu rau chân vịt. Loại thực vật này chứa dưỡng chất lutein, tốt cho cả mắt mẹ và bé. Song song đó, mẹ bầu cũng cần được bổ sung vitamin A, B, canxi và folate có trong các món chế biến từ rau chân vịt.

    6. Trứng gà

    Mẹ bầu có thể đẩy mạnh sự phát triển toàn diện, đặc biệt là não bộ của con bằng việc bổ sung trứng vào bữa cơm một cách hợp lý. Bên cạnh đó, một vài loại trứng còn chứa nhiều omega-3. Đây là một loại acid béo tốt cho não, hệ tuần hoàn và thị lực của thai nhi.

    Tìm hiểu thêm: 6 triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư túi mật nguy hiểm mà bạn thường bỏ qua

    Trứng gà giàu dinh dưỡng, thích hợp cho bà bầu cần nuôi cả mẹ lẫn bé. (Nguồn: Internet)

    Xem thêm bài viết “5 thành phần dinh dưỡng của trứng gà giúp bồi bổ sức khỏe cực tốt” tại đây.

    7. Cá biển

    Ngoài trứng, omega-3 còn có nhiều trong các loại cá biển như cá ngừ, cá hồi,… Ngoài ra, loại cá này còn có nhiều selen, làm nhiệm vụ chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Song, đối với cá ngừ, mẹ bầu nên bổ sung hợp lý, không quá nhiều vì thủy ngân trong thực phẩm này sẽ tác động xấu tới hệ thần kinh của thai nhi.

    Bỏ qua cá biển sẽ là một sai lầm lớn đấy, các mẹ ạ! (Nguồn: Internet)

    Tìm hiểu thêm về các loài cá biển tại đây:

      8. Quả óc chó

      Tiếp tục lại là một nguồn cung acid béo omega-3 tự nhiên, rất tốt cho phụ nữ có thai. Chất béo không bão hòa đơn huyết có trong óc chó sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ ung thư. Tìm mua óc chó tại đây.

      Đừng quên nhâm nhi quả óc chó béo giòn trong thai kỳ nhé! (Nguồn: Internet)

      9. Cam

      Có thể nói, trái cây họ cam quýt chính là một trong những loại thực phẩm tự nhiên chứa nhiều vitamin C nhất. Dưỡng chất này rất tốt cho tế bào, răng và xương của thai phụ lẫn thai nhi. Ngoài ra, trong quá trình mang thai, việc bổ sung sắt để chống thiếu máu là vô cùng cần thiết. Vitamin C trong cam sẽ giúp ích cho việc hấp thụ sắt của cơ thể.

      >>>>>Xem thêm: 7 loại đậu chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bạn nên ăn thường xuyên

      Một ly nước cam vừa giúp mẹ bầu giải khát, vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

      Không chỉ thế, tình trạng thai nhi nhẹ cân lúc ở trong bụng mẹ cũng sẽ được cải thiện nhờ kali và folate trong cam. Chính vì vậy, mẹ bầu nên ăn hoặc uống nước ép cam để cải thiện sức khỏe trong thai kỳ.

      10. Đậu phụ

      Nhiều người lầm tưởng muốn bổ sung đạm thì phải ăn nhiều thịt cá. Song, thêm đậu phụ vào thực đơn cũng là một cách cung cấp pretein hiệu quả. Không chỉ thế, sắt, magiê, canxi hay vitamin A, K trong đậu phụ còn hỗ trợ cho quá trình đông máu, nhất là sau khi sinh.

      Tham khảo thêm các bài viết cùng chuyên mục tại đây:

        Trên đây là 10 loại thực phẩm tốt cho bà bầu mà Kinhnghiem360.edu.vn khuyến cáo các mẹ hãy thường xuyên ăn để cải thiện sức khỏe cho chính mình và thai nhi. Cùng đón xem phần 2 trên Kinhnghiem360.edu.vn để cập nhật thêm những loại thực phẩm khác nhé!

        Trả lời

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *