7 loại thực phẩm giàu vitamin E cho làn da mịn màng, cơ thể khỏe mạnh bạn nên ăn thường xuyên

Vitamin E đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ thể và làn da của bạn. Sau đây là 7 thực phẩm rất giàu vitamin E, thường xuyên ăn các loại thực phẩm này sẽ cung cấp vitamin E tự nhiên cho cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh, tươi tắn.

Bạn đang đọc: 7 loại thực phẩm giàu vitamin E cho làn da mịn màng, cơ thể khỏe mạnh bạn nên ăn thường xuyên

Cải bó xôi (rau bina)

Cải bó xôi là loại rau giàu dinh dưỡng. Giàu vitamin và chất chống oxy hóa nên cải bó xôi mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Thường xuyên ăn cải bó xôi sẽ giúp da và tóc khỏe mạnh, xương chắc khỏe, cải thiện thị lực và trí nhớ, ngăn ngừa bệnh tim và ung thư,…

Thường xuyên ăn cải bó xôi sẽ giúp da và tóc khỏe mạnh. (Nguồn: Internet)

Bạn có thể dùnց bằng cách làm salad rau, xay sinh tố hoặc luộc, xào đều được.

Cải bẹ xanh (rau cải cay)

Cải bẹ xanh có lượng calo thấp nhưng lại cung cấp được nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Lượng vitamin E, vitamin C và axit folic dồi dào trong cải bẹ xanh giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Ăn cải bẹ xanh thường xuyên còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bệnh tim, giúp mắt sáng khỏe.

Cải bẹ xanh có lượng calo thấp nhưng lại cung cấp được nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Cải bẹ xanh có vị cay và đắng nhẹ nên bạn có thể luộc, xào, nấu canh cho dễ ăn.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E và khoáng chất. Ăn hạt hướng dương sẽ giúp da sáng mịn, tóc bóng mượt hơn và ngăn ngừa lão hóa. Hạt hướng dương cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư rất tốt.

Hạt hướng dương giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư rất tốt. (Nguồn: Internet)

Quả kiwi

Kiwi là một trong những loại quả mọng giàu chất dinh dưỡng nhất. Kiwi đặc biệt giàu vitamin E, vitamin C, vitamin K và khoáng chất. Các vitamin và khoáng chất này rất có lợi cho cơ thể, giúp các tế bào ít bị tổn thương bởi các tế bào gốc hơn nên cơ thể sẽ khỏe mạnh và làn da cũng ít bị lão hóa hơn.

Tìm hiểu thêm: 7 kiểu “giấc mơ ướt” hay gặp và ý nghĩa của chúng

Ăn kiwi cung cấp rất nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Dầu thực vật

Dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E. (Nguồn: Internet)

Dầu mầm lúa mì, dầu hạt mè, dầu hạnh nhân,… chứa hàm lượng vitamin E rất lớn. Các loại dầu thực vật này giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn cung cấp độ ẩm cho da, kích thích sản sinh collagen cho làn da sáng mịn, ít bị xuất hiện nếp nhăn hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân nằm trong top đầu các thực phẩm giàu vitamin E nhất. Không chỉ vậy, hạnh nhân còn rất giàu chất xơ, protein, chất chống oxy hóa. Bổ sung hạnh nhân không chỉ bảo vệ làn da mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm như Alzheimer, huyết áp cao,…

Hạnh nhân cung cấp rất nhiều vitamin E. (Nguồn: Internet)

Hạt phỉ

>>>>>Xem thêm: Các chất chống oxy hóa mạnh và phổ biến giúp chống lão hóa cho cơ thể bạn

Bổ sung hạt phỉ thường xuyên giúp phòng ngừa được ung thư và nuôi dưỡng da, tóc khỏe mạnh. (Nguồn: Internet)

Trong số các hợp chất chống oxy hóa rất dồi dào trong hạt phỉ có proanthocyanidin và alpha-tocopherol (một dạng của vitamin E), cùng với đó là nguyên tố khoáng mangan. Bổ sung hạt phỉ thường xuyên giúp phòng ngừa được ung thư và nuôi dưỡng da, tóc khỏe mạnh.

Một số bài viết liên quan:

  • Giảm cân không nên ăn gì? 10 thực phẩm nhất định phải tránh xa nếu muốn giảm cân thành công
  • 6 loại trái cây giàu vitamin C nhất: Cải thiện làn da, đẩy lùi bệnh tật
  • 7 loại thực phẩm cực tốt cho gan, hãy ăn thường xuyên để lá gan khỏe mạnh!
  • 6 thói quen tốt cần duy trì: Hãy thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ để sống khỏe, trẻ lâu!
  • 7 loại thực phẩm có thể bị nhiễm rất nhiều hóa chất, hãy cẩn thận khi chọn mua cho bữa ăn hằng ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *